Tình trạng hút cát non trên sông Hồng ở Khoái Châu

Thứ 6, 21.04.2017 | 15:44:21

Mặc dù UBND tỉnh Hưng Yên đã có chỉ thị số 09 năm 2016 về tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh nhưng trên địa bàn huyện Khoái Châu vẫn còn tình trạng khai thác cát non.

Xã Đông Ninh, Khoái Châu có 2 bến bãi khai thác cát non vào ban đêm

Trong đó có 2 bến bãi ở xã Đông Ninh của ông Lê Văn Thuộc và của ông Nguyễn Huy Vân đều không có trong qui hoạch bến bãi, được xã Đông Ninh cho thuê thầu. 2 hộ này đều dùng các loại máy lớn hút cát non vào ban đêm, sau đó bán cho người dân để san lấp, chuyển đổi trồng cây. Mặc dù các chủ bến bãi lý giải là khu vực hút cát nằm ở công điền của xã, nhưng theo người dân, tình trạng này đã tiềm ẩn nguy cơ sạt lơ bãi sông, vốn là đất canh tác của nhiều hộ dân.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Khoái Châu vẫn còn 7 bãi chứa chất vật liệu xây dựng không trong quy hoạch, đó là của Công ty Cổ phần Vật liệu và Đầu tư VIDIEL và ông Phạm Duy Khoa, ông Đoàn Văn Bình ở Xã Bình Minh; ông Nguyễn Hữu Tuấn ở xã Tứ Dân; ông Vũ Văn Sỹ ở xã Tân Châu; ông  Nguyễn Công Thắng ở xã Nhuế Dương và Công ty Trường Giang, Bảo Lộc ở xã Dạ Trạch và Hàm Tử.

Điều đáng nói là các bãi vật liệu này không có trong qui hoạch, mới được chính quyền ở đây cho thuê thầu từ đầu năm 2017. Ngoài ra còn nhiều bãi chứa cát ngay sát mép sông và chiều cao quá qui định.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm của các bến bãi chứa chất vật liệu xây dựng, huyện Khoái Châu cần tập trung triển khai  nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 02/8/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.                                           

Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục

  • Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

    Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

     22 giờ trước

  • Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

    Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

     22 giờ trước

  • Hiệu quả công tác

    Hiệu quả công tác "Dân vận khéo" tại huyện Phù Cừ

     23 giờ trước

  • Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

    Ra mắt mô hình đảng viên phụ trách các hộ gia đình

     23 giờ trước

  • Khó khăn phòng chống bệnh dại

    Khó khăn phòng chống bệnh dại

     2 ngày trước