Đại úy công an Nguyễn Hồng Quân học tập rèn luyện làm theo lời Bác

Thứ 7, 30.03.2019 | 11:52:16

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và đặc biệt là luôn gần gũi, hòa đồng  với cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, không ngại khó khăn, gian khổ là những nhận xét của đồng đội về Đại úy Nguyễn Hồng Quân, Phó trưởng Công an huyện Kim Động.

Đại úy Nguyễn Hồng Quân giành giải nhất trong cuộc thi “Kể chuyện về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” cấp huyện năm 2017

Tốt nghiệp chuyên ngành điều tra tội phạm của trường Trung học An ninh nhân dân 1 năm 2006, khi ấy mới 20 tuổi, Nguyễn Hồng Quân được điều động về công tác tại Đội An ninh nhân dân của Công an huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm ĐồngSau gần 1 năm công tác, anh được điều chuyển về làm việc tại Đội an ninh nhân dân, Đội Tham mưu, tổng hợp, Công an huyện Kim Động tỉnh Hưng Yên.

13 năm công tác trong ngành, Quân từng trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau. Năm 2014, Quân được bổ nhiệm vị trí đội trưởng của Đội tổng hợp, trở thành một trong những sỹ quan công an, chỉ huy cấp đội trẻ nhất trong lực lượng công an toàn tỉnh thời điểm đó. Hiện nay, Nguyễn Hồng Quân đang giữ chức vụ Phó trưởng Công an huyện Kim Động ở tuổi 33.

Trong công tácĐại úy Quân luôn thấm nhuần 6 điều bác Hồ dạy công an nhân dân.  Không chỉ nêu cao tinh thần tự giác nghiên cứu, học hỏi anh còn là tấm gương sáng trong việc tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Anh đã hoàn thành xuất sắc khóa học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ tại Học viện An ninh, với thành tích 3 năm liên tục đều đạt danh hiệu học viên giỏi, và là học viên giỏi toàn khóa, ra trường được thăng quân hàm trước niên hạn. Sau đó anh còn đi học lớp thạc sỹ tại khoa Luật của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trên cương vị là Phó trưởng Công an huyện, Đại úy Quân đã lãnh đạo, chỉ đạo các đội nghiệp vụ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, kịp thời nắm tình hình và tham mưu giải quyết ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Đồng thời trực tiếp nghiên cứu, tham mưu với Đảng ủy, Trưởng Công an huyện ban hành nhiều văn bản, quy chế, quy định để thực hiện trong nội bộ.

Đại úy Nguyễn Hồng Quân đã tham gia và xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi “Kể chuyện về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp huyện năm 2017, và đạt giải 3  cuộc thi cấp tỉnh.

Đại úy Quân chia sẻ: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm quan trọng của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đối với cán bộ chiến sĩ lực lượng công an. Bản thân tôi luôn tích cực học tập, nỗ lực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, gương mẫu trong công tác, học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, phong cách làm việc khoa học”.

Với những thành tích đạt được, Đại úy Nguyễn Hồng Quân đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, nhiều năm liền đồng chí là chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2017, vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Hưng Yên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương, trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IV. 

Những cố gắng nỗ lực của Đại úy Nguyễn Hồng Quân còn được ghi nhận bởi 2 năm liên tiếp đều được bình chọn là thanh niên tiêu biểu của Công an tỉnh; đồng thời là Thanh niên tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên trong học tập và làm theo lời Bác.

Mỹ Lệ - Đài Truyền thanh huyện Kim Động

Tin cùng chuyên mục

  • Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

    Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Mẹ đỡ đầu thắp sáng niềm hy vọng cho trẻ em mồ côi

     2 tháng trước

  • Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

    Học sinh lớp 1 ở Phù Cừ nhặt được 10 triệu đồng trả lại người mất

     1 năm trước

  • Dũng cảm cứu  2 người đuối nước

    Dũng cảm cứu 2 người đuối nước

     1 năm trước

  • Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

    Cậu học trò nghèo hiếu học ở trường THCS Minh Tiến

     1 năm trước

  • Những nhà giáo tiêu biểu

    Những nhà giáo tiêu biểu

     1 năm trước