Vụ nữ sinh bị nhóm bạn đánh: Dừng điều hành Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng

Thứ 7, 30.03.2019 | 18:59:10

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc nữ sinh N.T.H.Y bị nhóm bạn cùng lớp ở trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi đánh hội đồng, sáng 30/3, UBND huyện Ân Thi đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan chức năng để khẩn trương giải quyết vụ việc.

 

UBND huyện Ân Thi làm việc với các cơ quan chức năng

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Chí, PCT UBND huyện Ân Thi khẳng định: Qua vụ việc xảy ra ở trường THCS Phù Ủng, việc nắm bắt tình hình, công tác xử lý, chế độ báo cáo về vụ việc của nhà trường, địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo là không kịp thời. Nhất là Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm chưa làm hết trách nhiệm, khi sự việc xảy ra đã không kịp thời báo cáo cũng như thăm hỏi động viên và cho cháu Y đi khám sức khỏe ngay, vẫn tiếp tục để cháu Y đi học.  

Theo đó, phải nghiêm túc kiểm điểm và xử lý nghiêm đối với Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Phù Ủng kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy trường THCS Phù Ủng nơi để xảy ra sự cố đáng tiếc trên. Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tiếp tục nắm bắt tình hình, sớm hoàn thiện văn bản để báo cáo xử lý vụ việc.  

Sau khi nghe ý kiến giải trình báo cáo của đại diện nhà trường và các phòng chức năng của huyện, ông Mai Xuân Giới - Chủ tịch UBND huyện Ân Thi phê bình Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chưa sâu sát nắm bắt thông tin để xử lý. Đồng thời yêu cầu đình chỉ điều hành 15 ngày Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng và cho thôi giáo viên chủ nhiệm lớp 9A.

UBND huyện Ân Thi yêu cầu các phòng chức năng,chính quyền, các đoàn thể địa phương, nhà trường, hội cha mẹ học sinh thường xuyên tố chức thăm hỏi, chia sẻ động viên cháu Y và gia đình, nhằm ổn định tâm lý và sức khỏe và để cháu Y sớm trở lại trường học.
 
Với nhóm 5 học sinh đánh bạn, UBND huyện Ân Thi đề nghị nhà trường và các cơ quan chức năng có biện pháp giáo dục, răn đe. Mặt khác đề nghị công an huyện tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Huyện thành lập đoàn kiểm tra làm rõ trách nhiệm của nhà trường để đưa ra hướng xử lý nghiêm túc, sai đến đâu xử lý đến đó, đúng người đúng việc, không bao che.

 Thanh Hải

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước