Thành phố Hưng Yên: Bát nháo tình trạng trông giữ xe ở đền Trần, đền Mẫu

Thứ 5, 22.02.2018 | 16:45:29

Mỗi năm vào mùa lễ hội, thành phố Hưng Yên đón hàng nghìn lượt du khách tới vãn cảnh, đi lễ đầu năm. Kéo theo đó là nhu cầu về điểm trông giữ xe tăng cao. Tuy nhiên, tại một số di tích, các điểm trông giữ xe vẫn diễn ra lộn xộn chưa được xử lý.

Khu vực đền Mẫu, đền Trần ở thành phố Hưng Yên xuất hiện nhiều bãi trông giữ xe tự phát

Lợi dụng việc đầu xuân năm mới, du khách đến tham quan, vãn cảnh tại các di tích tăng cao, những điểm trông xe không phép vẫn “mọc lên như nấm”. Chỉ cần vài đoạn dây thừng buộc tạm bợ và mấy tập giấy tự cắt làm vé ghi biển số, nhân viên đứng dưới lòng đường để chèo kéo khách vào “bãi” gửi xe.

Đặc biệt tại 2 điểm di tích đền Trần và đền Mẫu còn xuất hiện tình trạng nâng giá vé cao gấp 2 - 3 lần so với quy định, vé gửi xe không do Cục thuế ban hành, diễn ra ở cả bãi gửi xe do địa phương quản lý và bãi gửi xe tự phát. Tình trạng trên không chỉ gây khó khăn cho việc quản lý nguồn thu thuế mà còn khiến cho tình trạng an ninh trật tự trở nên lộn xộn, bát nháo, nhất là khu vực trước cổng đền.

Bảng niêm yết giá trông giữ xe tại di tích của UBND tỉnh nhưng theo nhiều du khách phản ánh giá trông 1 xe ô tô có chỗ lên đến 50 nghìn đồng 1 lần

Nhiều người tỏ ra bức xúc về vấn đề này. Bà Hoàng Thị Thêu, xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên cho biết: “Tôi gửi xe ở đền Mẫu mà giá trông giữ xe lên đến 10 nghìn đồng 1 xe máy, trong khi ở chùa Chuông là 5 nghìn đồng. Tôi không hiểu sao lại có sự chênh lệch như vậy. Mà nhiều bãi trông giữ xe quá, không biết bãi nào của ban tổ chức” .

Anh Phạm Anh Tuấn, một tài xế ở Hà Nội cho biết: “Tôi lái xe đưa khách từ Hà Nội về lễ đền Mẫu, ở cổng đền tình trạng trông giữ xe lộn xộn quá, có cả tình trạng chèo kéo, quát nạt khách gửi xe. Ở cổng đền giá gửi 1 xe ô tô là 50 nghìn đồng, trong khi ở bãi gửi xe có 30 nghìn đồng”.

Theo tìm hiểu, các điểm trông giữ xe tại đây được giao cho 2 phường Minh Khai và Quang Trung quản lý. Do không có sự phối hợp, thống nhất nên cứ phường này xử lý thì bãi giữ xe tự phát lại di chuyển sang phường kia.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: “Trong dịp diễn ra lễ hội, UBND phường Quang Trung đã có kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự, các điểm trông giữ xe giao cho ban bảo vệ dân phố. Tuy nhiên có một số điểm trông giữ xe tự phát giáp ranh với phường Minh Khai nên việc quản lý chưa được chặt chẽ. Thời gian tới 2 phường Minh khai và Quang Trung sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để quản lý nghiêm việc trông giữ xe cho du khách”.

Bên cạnh đó, một bộ phận du khách ý thức vẫn chưa cao, thay vì đưa xe vào bãi đỗ theo đúng quy định thì cứ tiện đâu dừng xe ở đó, khiến cho tình trạng quản lý các điểm trông giữ xe ngày càng phức tạp.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước