Để ngày tết bớt đánh nhau

Thứ 3, 13.02.2018 | 17:16:06

Cứ đến dịp tết Nguyên đán lại gia tăng các vụ xô xát, đánh nhau làm nhiều người bị thương, thậm chí phải ăn tết trong bệnh viện. Để những ngày tết an toàn, bớt đánh nhau cần sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an các địa phương và ý thức của từng người dân khi tham gia các hoạt động vui tết, đón xuân.

Ảnh minh họa

Ngày mùng 5 tết Đinh Dậu, vì say rượu, không làm chủ được bản thân, đối tượng Nguyễn Văn Công ở thôn Bùi Bồng, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào đã hành hung chính người em họ mình là anh N.V.Đ khiến chàng thanh niên sắp lên đường nhập ngũ này bị thương nặng ở vùng bụng phải đi cấp cứu sau đó không đủ sức khoẻ để vào quân ngũ.

Ông Nguyễn Minh Lại, thôn Bùi Bồng, Dương Quang cho biết: "Sự việc đánh nhau xảy ra khiến tết mất vui, mong muốn tết năm nay không còn vụ việc đó nữa để đón xuân an toàn, lành mạnh và vui vẻ. Mong muốn thanh niên địa phương không rượu chè, cờ bạc, đánh nhau."

Ngày 29 tết năm ngoái, xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ xảy ra vụ đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên tại quán hát karaoke khiến anh V.V.H ở thôn Thiên Lộc bị vỡ đầu, vỡ mũi phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Sự việc này đã gây náo động những ngày giáp tết, đồng thời cũng là bài học cho chính quyền và công an xã Trung Hoà.

Ông Vũ Thanh Doanh, trưởng công an xã Trung Hoà, Yên Mỹ nói: "Rút kinh nghiệm từ vụ việc năm trước, năm nay lực lượng công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn."

Theo thống kê của công an tỉnh, trong 7 ngày nghỉ tết Đinh Dậu 2017, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xảy ra 5 vụ đánh nhau gây thương tích. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Đa khoa Phố Nối đã tiếp nhận gần 30 người nhập viện do đánh nhau. Đó là những vụ được thống kê, ngoài ra còn rất nhiều vụ đánh nhau khác xảy ra ở khắp các vùng quê khiến nhiều gia đình mất tết, nhiều người phải mang thương tật.

Trung tá Nguyễn Tiến Hưng, Phó trưởng công an huyện Mỹ Hào cho biết: "Dịp Tết cổ truyền, thanh niên đi làm ăn xa trở về thường gặp gỡ bạn bè liên hoan, sử dụng rượu bia quá sức, không kiềm chế được gây ra mâu thuẫn đột xuất dẫn tới đánh nhau, gây ra thương tích."

Để hạn chế thấp nhất các vụ đánh nhau trong ngày tết, đòi hỏi chính quyền và công an các địa phương tích cực tuyên truyền nhân dân đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tăng cường tuần tra ở những nơi có nguy cơ xảy ra đánh nhau để ngăn chặn kịp thời. Người dân cần có ý thức tuân thủ pháp luật, hạn chế uống rượu bia và bỏ qua những xích mích nhỏ nhặt để ngày tết thực sự là ngày vui, ngày sum họp.

Đỗ Chuẩn

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước