Khoái Châu: Chủ máy gặt lúa bị đòi tiền bảo kê 3 - 5 triệu đồng

Thứ 2, 16.10.2017 | 15:59:15

Toàn xã Việt Hòa, huyện Khoái Châu có trên 390 ha lúa vụ mùa nhưng những ngày thu hoạch vừa qua, nhân dân tại đây gặp nhiều khó khăn, bức xúc vì một số thanh niên lạ mặt ở nơi khác đến yêu cầu chủ máy gặt phải nộp cho chúng từ 3 - 5 triệu đồng mới được gặt lúa cho bà con.

 

Nhiều chủ máy gặt lúa bị gây khó khăn, phải nộp tiền bảo kê ở các địa phương

Lãnh đạo xã Việt Hòa cho biết, đã có 3 chủ máy khi đến gặt lúa tại địa phương phải trả tiền cho các đối tượng này. Chúng còn mang dao, kiếm đi ban ngày từ cánh đồng này sang cánh đồng khác uy hiếp bà con.

Trưa ngày 27/9, gia đình ông Hoàng Văn Kế ở thôn Yên Khê, xã Việt Hòa đang chuẩn bị cho máy gặp lúa của gia đình gặt thửa ruộng nhà ở cánh đồng Miếng Khánh để trồng cây vụ đông cho kịp thời vụ cũng bị một số thanh niên lạ mặt đến đe dọa, không cho máy gặt và hành hung thanh viên trong gia đình. Sự việc gây bức xúc cho nhân dân địa phương.

Ông Hoàng Cao Thật – Trưởng thôn Yên Khê xã Việt Hòa huyện Khoái Châu cho biết: "Nhân dân rất hoang mang, lo lắng vì hành động coi thường pháp luật của một số đối tượng bảo kê."

Ông Phạm Quang Toán – Phó chủ tịch UBND xã Việt Hòa huyện Khoái Châu nói: " Trước tình hình trên, chúng tôi đề nghị các cấp vào cuộc xử lý, để nhân dân thuận lợi sản xuất ở những vụ tiếp theo."

Vụ mùa vừa qua, chủ máy gặt lúa bị các thanh niên lạ mặt đến gây khó khăn, đòi tiền bảo kê không chỉ xy ra tại xã Việt Hòa, huyện Khoái Châu mà còn xẩy ra ở một số xã của huyện Kim Động, huyện Ân Thi. Người dân các địa phương mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nghiêm hành vi đe dọa, đòi tiền bảo kê các chủ máy gặt, gây cản trở thu hoạch mùa màng. 

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước