Nhức nhối chuyện bạo lực gia đình ở Hưng Yên

Thứ 7, 07.10.2017 | 10:57:48

Theo số liệu từ các ngành chức năngchỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Hưng Yên đã xảy ra 8 vụ án giết người liên quan đến bạo lực gia đình tại các huyện Ân Thi, Phù Cừ, Tiên Lữ , Khoái Châu, Mỹ Hào. Cũng từ năm 2016 đến naytrên 60 % các vụ ly hôn trong tổng số hơn 1.000 vụ ly hôn ở Hưng Yên có liên quan đến bạo lực gia đình.

 

Hưng Yên có gần 1.000 vụ ly hôn với trên 60 % liên quan đến bạo lực gia đình năm 2016

Người dân ở thôn Đồng Lạc, xã Trung Dũng , huyện Tiên L vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng xảy ra ngày 13/9 vừa qua. Do mẫu thuẫn gia đình, Nguyễn Thị Điệu sinh năm 1971 đã dùng gậy gỗ đập nhiều nhát, sát hại chồng anh P.V.G sinh năm 1967. Sau khi phát hiện vụ việc trên, con trai đối tượng và người nhà đã đưa anh G đi cấp cứu. Do chấn thương nặng, anh G đã không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

Đối tượng Điệu hiện đã bị cơ quan công an bắt giam và sắp tới đây phải chịu sự trừng phạt của phát luật. Nhưng nỗi đau tột cùng của những đứa con có bố chết, mẹ đi tù thì không biết bao giờ mới nguôi ngoai.

Ông Nguyễn Quang Phi- thôn Đồng Lạc, xã Trung Dũng nói: "Khi sự việc xảy ra, xóm làng chúng tôi rất hoảng hốt vì từ trước đến nay chưa xảy ra bao giờ. Chỉ biết hai vợ chồng  cãi nhau."

Chị Bùi Thị Ngạn – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Trung Dũng cho biết: "Chúng tôi rất bất ngờ, hoang mang và rất buồn vì sự việc xảy ra như vậy. Nguyên nhân là do anh chị ấy mâu thuẫn về kinh tế"

Đây chỉ là 1 trong số rất nhiều vụ án thương tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong thời gian vừa qua. Theo số liệu từ các ngành chức năng, chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Hưng Yên đã xảy ra 8 vụ án giết người liên quan đến bạo lực gia đình tại các huyện Ân Thi, Phù Cừ, Tiên Lữ , Khoái Châu Mỹ Hào…

Và cũng từ năm 2016 đến naytrên 60% các vụ ly hôn trong tổng số hơn 1.000 vụ ly hôn ở Hưng Yên có liên quan đến bạo lực gia đình. Đây là những con số đáng buồn, lý giải phần nào về những bế tắc trong cuộc sống và cách hành xử của vợ chồng trước những biến động phức tạp của xã hội ngày càng hiện đại.

Ông Trần Tuấn Anh - Phó giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh cho biết: "Bạo lực gia đình bao gồm những hành vi bạo lực về thể xác, tinh thần, kinh tế. Để hạn chế tình trạng bạo lực gia đình thì cần cả xã hội phải vào cuộc, đặc biệt là chung tay đẩy mạnh tuyên truyền đến từng thôn, xóm."

Bạo lực gia đình đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối. Tuy nhiên, thực tế thì ở nhiều địa phương, chính quyền, đoàn thể vẫn còn coi đó là chuyện trong nhà, chuyện cá nhân nên chưa có biện pháp can thiệp, hòa giải kịp thời.

Để hạn chế tình trạng bạo lực gia đình rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, tổ chức xã hội cùng vào cuộc. Đặc biệt phải chú trọng hơn công tác tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình để mỗi cặp vợ chồng hiểu và kiểm soát hành vi ứng xử của mình trong gia đình, trong tổ ấm của chính mình.

Thu Hòa

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước