Ân Thi: Nơm nớp lo chập cháy đường điện

Thứ 5, 05.10.2017 | 16:51:58

Theo thống kê của Điện lực huyện Ân Thi, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ cháy do chập đường dây điện. Các vụ cháy này không chỉ gây thiệt hại tài sản mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, sự an toàn về tính mạng, tài sản của người dân.

Vụ chập điện xảy ra gần đây nhất là ở khu vực cầu Ngọc, xã Nguyễn Trãi ngày 22/9

Điển hình như vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 22/9, tại cột điện 1.9 đường dây 0,4KV thuộc khu vực cầu Ngọc, xã Nguyễn Trãi đã bất ngờ bốc cháy. Lửa cháy lan theo đường dây điện khiến nhiều người tại khu vực này hoảng hốt. Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến hệ thống đường dây cùng 25 công điện của các hộ dân bị cháy rụi và cả khu vực bị mất điện trong 1 ngày.

Theo phản ánh của người dân, hệ thống đường dây điện tại đây được bố trí rất phức tạp, chằng chịt, áp sát vào lan can của nhà dân tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Nhiều điểm đường dây điện cách ban công tầng 2, tầng 3 của các hộ gia đình chỉ khoảng 5m.

Hiện nay, tình trạng đường dây điện, dây cáp chằng chịt như mạng nhện lủng lẳng trên các cột điện hay được bố trí gần sát nhà dân đang tồn tại rất phổ biến trên địa bàn huyện Ân Thi. Những "mạng nhện" điện này không những gây mất mĩ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao trở thành mối nguy hiểm đối với người dân.

Để đảm bảo an toàn lưới điện cho các hộ dân, các ngành chức năng nên có biện pháp thay thế một số đường dây điện cũ, hư hỏng, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các biến áp, trụ điện và đường dây tải điện.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước