Ân Thi: Kẻ gian cắt điện trước khi trộm xe máy

Thứ 7, 02.09.2017 | 11:35:15

Tính đến thời điểm hiện tại, xã Tân Phúc, huyện Ân Thi xảy ra 5 trường hợp trộm cắp vặt. Tuy nhiên, đáng ngại hơn khi gần đây, tại ngã tư xã Tân Phúc xuất hiện tình trạng trộm cắp tài sản lớn với hành động tinh vi hơn.

Bọn trộm thường xuyên đi trên các trục đường giao thông, lợi dụng các gia đình vào ban đêm sơ hở vào trộm cắp xe máy

Mặc dù ở ngay gần trung tâm xã Tân Phúc, các gia đình đều có ý thức bảo vệ tài sản rất kiên cố, thế nhưng, cách đây 1 tuần, vào khoảng 3h sáng, gia đình anh Lương Văn Đức, thôn Ngọc Nhuế, lại bị kẻ trộm lấy liền một lúc 2 xe máy gồm 1 xe Attila, 1 xe Serious và 1 con chó, tổng giá trị đồ bị mất lên tới gần 60 triệu đồng. Thậm chí, theo nhiều người dân cho biết, trước khi lấy trộm, kẻ trộm đã cắt điện đường rồi sau đó mới cắt khóa cổng để trộm xe.

Bà Lương Thị Tuyết, thôn Ngọc Nhuế, xã Tân Phúc cho biết: "Bọn trộm rất tinh vi, chúng cắt điện đường thắp sáng rồi lẻn vào nhà tôi trộm cắp mà gia đình không hề hay biết gì."

Hiện, Công an xã Tân Phúc đang quản lý 9 đối tượng nghiện thì 4 đối tượng đã ở trong trại cai nghiện, 3 đối tượng làm ăn xa và còn lại 2 đối tượng tại địa phương. Trao đổi với trưởng công an xã Tân Phúc chúng tôi được biết, cách đây 3, 4 năm, hiện tượng trộm cắp xảy ra rất phổ biến và chủ yếu là do các đối tượng nghiện tại địa phương thực hiện, tuy nhiên, vụ trộm gần đây, theo nhận định của nhiều người dân địa phương và công an xã thì những đối tượng này tinh vi hơn và có tổ chức hơn.

Ông Ngô Văn Doanh, trưởng công an xã Tân Phúc cho biết: "Thời gian gần đây, có một số đối tượng, theo chúng tôi là đối tượng liên xã, liên huyện thường xuyên đi trên các trục đường giao thông, lợi dụng các gia đình vào ban đêm sơ hở vào trộm cắp xe máy. Hoạt động này có tổ chức, rất tinh vi". 

Để ngăn chặn tình trạng trên, trước tiên người dân vẫn nên tự đề phòng và nâng cao tinh thần cảnh giác, đặc biệt là những người lạ xuất hiện tại địa phương.

Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước