Vết trượt dài của thanh niên 8X quê Tiên Lữ sau lần xuất khẩu lao động hụt

Thứ 3, 29.08.2017 | 15:35:20

Do lười lao động nên ngay khi vừa mãn hạn tù về tội Cướp giật tài sản, Nguyễn Duy Hải lại “ngựa quen đường cũ”.

Sáng nay (29/8), TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Duy Hải (SN 1985, trú tại xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) về tội Cướp giật tài sản, quy định tại điểm c, d, khoản 2, Điều 136, BLHS.

Trước đó, đối tượng từng có 2 tiền án đều về tội Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản. Vừa mãn hạn tù về tội Cướp giật chưa được bao lâu, Hải lại chứng nào tật nấy.

Hồ sơ điều tra - Vết trượt dài của thanh niên 8X sau lần xuất khẩu lao động hụt

Bị cáo Nguyễn Duy Hải tại tòa.

Cụ thể vào khoảng 8h ngày 07/11/2016, Hải điều khiển xe máy đến gặp Tuấn “con” (chưa rõ lai lịch) tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội rồi cả hai rủ nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Trước khi hành động, Hải không quên tháo BKS xe máy cho vào cốp xe, sau đó chở Tuấn đi lang thang trên các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội xem ai sơ hở thì ra tay cướp giật.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, khi đi đến đoạn đầu phố Hàng Gai tiếp giáp với ngã 5 Hàng Đào thì các đối tượng phát hiện thấy chị Park Bora (quốc tịch Hàn Quốc) đang đi bộ trên vỉa hè, trên tay cầm 1 điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge. Hải nhanh chóng điều khiển xe máy áp sát người phụ nữ ngoại quốc cướp giật điện thoại. Chiếc điện thoại có trị giá hơn 10 triệu đồng.

Các đối tượng đem bán điện thoại được 4,5 triệu, Hải chia cho Tuấn 2,2 triệu đồng.

Ngày 8/11/2016, Hải bị Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa về trụ sở do phát hiện có nhiều nghi vấn.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về.

Đối tượng Tuấn do chưa xác định được nhân thân nên cơ quan điều tra tách rút hồ sơ để xử lý sau.

Người đau khổ nhất có lẽ là bố mẹ và người thân của bị cáo Hải khi không thể dạy bảo được con, khiến Hải dấn thân vào con đường phạm tội.

Bố của bị cáo Hải buồn rầu cho hay, sau khi tốt nghiệp THPT, Hải không học tiếp mà xin bố mẹ lên Hà Nội làm thuê. Thời gian đó, Hải tu chí làm ăn, gửi tiền đều đặn về quê cho bố mẹ già.

Ngã rẽ cuộc đời biến Hải thành một kẻ ra tù vào tội như ngày hôm nay là sau lần bị một đối tượng xấu lừa học tiếng Nhật để sang nước ngoài xuất khẩu lao động. 30 triệu đồng gia đình vay mượn cho Hải đi xuất khẩu lao động bỗng chốc tiêu tan, chẳng thể lấy lại. Hải mất công việc cũ, chán chường, đối tượng đua đòi theo đám bạn xấu rồi liên tiếp gây ra những vụ án manh động, gây hoang mang trên địa bàn TP.Hà Nội.

Căn cứ vào toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới quyền sở hữu của người khác, gây mất trật tự trị an trong xã hội, đủ căn cứ cấu thành tội Cướp giật tài sản đúng như cáo trạng truy tố của VKS.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hải 48 tháng tù về tội danh trên.

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước