Vợ chồng giáo viên ở Khoái Châu đột ngột "mất tích" để lại số nợ hàng chục tỉ đồng

Thứ 3, 29.08.2017 | 15:43:16

Những ngày qua, dự luận nhiều địa phương ở huyện Khoái Châu xôn xao trước việc thầy giáo Lê Thanh Bình ở trường THCS Dạ Trạch và vợ là Chu Thị Hòa – giáo viên trường tiểu học Tân Dân B bỏ đi khỏi địa phương để lại khoản vay nợ hàng chục tỉ đồng với nhiều người mà chưa trả.

Ngôi nhà 2 vợ chồng thầy cô giáo Hòa - Bình đã đóng cửa nhiều ngày nay

Hai người đều có gần 20 năm công tác trong ngành giáo dục và được đồng nghiệp đánh giá cao ở chuyên môn cũng như tính hòa đồng với mọi người. Sự việc chỉ vỡ lở kể từ ngày 18/8 đến nay, hai người không đến trường làm việc.

Lãnh đạo 2 nhà trường điện thoại nhiều lần nhưng đều không liên lạc được và cử người đến gia đình tìm hiểu thì được biết hai người có vay nợ của nhiều người trong gia đình, làng xóm, đồng nghiệp cho đến vay của người ở các địa phương khác.

Cô giáo Bùi Thị Hường – Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Dân B huyện Khoái Châu cho biết: "Cô Hòa tự ý nghỉ việc, nhà trường cũng không biết đi đâu. Chúng tôi đến nhà xác minh thì mọi người xung quanh nói vợ chồng cô Hòa khóa cửa và đi đâu cũng không ai biết, chỉ thấy một số người đến đòi nợ."

Thày giáo Bùi Văn Nhân - Hiệu trưởng trường THCS Dạ Trạch huyện Khoái Châu nói: "Khi thầy Bình đi thì chúng tôi cũng tìm hiểu nguyên nhân, dân làng nói là do nợ nần, không có khả năng chi trả nên 2 vợ chồng đã bỏ đi."

Cho đến nay, chính quyền địa phương và lãnh đạo hai nhà trường cũng như các cơ quan chức năng chưa nhận được đơn phản ánh về số nợ cụ thể mà vợ chồng thày cô giáo Hòa – Bình vay của mọi người. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin hai người bỏ đi đột ngột lan rộng trong mấy ngày qua, đã có rất nhiều người đến nơi ở của vợ chồng giáo viên này tại xóm 12 thôn Bãi Sậy 1 xã Tân Dân để đòi nợ.

Bà Lê Thị Điều ở xã Tân Dân huyện Khoái Châu nói: "Qua dư luận chỉ biết hai vợ chồng vay nhiều nhưng không rõ là bao nhiêu."

Được biết, ngoài thời gian giảng dạy trên lớp, vợ chồng thày cô giáo Hòa – Bình còn mở thêm cửa hàng bán bia và là đại lý cung cấp bia cho một số cửa hàng trên địa bàn huyện Khoái Châu. Theo nhiều người, số nợ vay lên đến hàng chục tỉ đồng.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xẩy ra nhiều trường hợp cá nhân vay tiền với số lượng lớn của nhiều người rồi trả lãi cao và đột ngột bỏ đi, kéo theo hàng trăm gia đình khác cũng rơi vào cảnh nợ nần, khánh kiệt. Đây cũng là bài học cảnh tình cho nhiều người.

    Đức Sỹ

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước