Nỗi đau ma túy ở Ân Thi

Thứ 7, 19.08.2017 | 18:53:46

Ma túy đang reo rắc nỗi đau cho nhiều gia đình, là ngọn nguồn gây ra các tệ nạn xã hội tại huyện Ân Thi.

Ông Bình (thứ nhất, trái) ở thôn An Đỗ, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi hàng ngày phải sống trong nỗi lo sợ vì có con nghiện trong nhà

Gần 20 năm qua, người con trai nghiện ma túy không những không là chỗ dựa cho người cha già nay gần bước sang tuổi 70 mà còn làm cho ông Bình ở thôn An Đỗ, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi thêm nhiều vất vả và lo toan. Vừa phải lo chăm sóc hơn một mẫu lúa cấy, ông còn lo trông coi nhiều đồ đạc trong nhà vì hở ra là con trai mang đi bán bất cứ lúc nào.

Ông Bình cho biết: "Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng cho nó đi cải tạo ngày nào là tốt ngày đấy. Chứ ngày ngày tôi cứ phải sống trong nỗi lo sợ."

Hiện nay, huyện Ân Thi đang có 115 người nghiện có hồ sơ quản lý và gần 30 người nghi nghiện. Trong đó, thị trấn Ân Thi và xã Phù Ủng mỗi địa phương có 11 người, xã Đào Dương có 10 người, xã Bãi Sậy có 7 người… Ma túy làm kiệt quệ kinh tế nhiều gia đình.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên – Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Ân Thi nói: "Các đối tượng nghiện đa số là thanh niên trẻ, từ 18 đến 25 tuổi, phần nhiều là con em nhà nghèo. Khi không có tiền để mua ma túy, các con nghiện sinh ra trộm cắp, cướp giật gây mất trật tự an toàn xã hội."

Vấn nạn ma túy đang gây ra nỗi đau cho nhiều gia đình, hệ lụy không tốt cho xã hội. Đó là nạn trộm cắp hoành hành. Điều quan trọng hơn cả là nguy cơ nhiều thanh niên trẻ tiếp tục bị các đối tượng nghiện rủ rê cuốn vào vòng xoáy của ma túy.

Ông Phùng Văn Tư, xã Vân Du,  huyện Ân Thi cho biết: "Người dân chúng tôi mong các lực lượng chức năng dẹp vấn nạn của ma túy để cuộc sống được yên ổn."

Cùng với việc truyền thông nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy cho mọi người để phòng tránh, đặc biệt trong lứa tuổi từ thiếu niên sang thanh niên thì công tác đấu tranh chống buôn bán ma túy cũng cần được các lực lượng chức năng làm quyết liệt hơn nữa. 

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước