Cảnh giác với cuộc gọi giả danh VNPT Hưng Yên thông báo nợ cước điện thoại

Thứ 6, 11.08.2017 | 16:46:57

Thời gian gần đây trên địa bàn các huyện: Tiên Lữ, Ân Thi, Mỹ Hào, Văn Lâm xuất hiện tình trạng một số đối tượng giả danh nhân viên của VNPT Hưng Yên để lừa đảo khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông.

 

Hộ gia đình ở Phố Ba Hàng, Thủ Sỹ, Tiên Lữ bị đối tượng gọi điện đến lừa đảo nộp tiền điện thoại

Cách đây 3 ngày, ông T.V.H ở Ba Hàng, xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ bị một đối tượng là nữ gọi điện đến để lừa đảo nộp tiền điện thoại.

Ông T.V.H cho biết: "Ngày 8/8, có một người phụ nữ gọi điện đến và bảo nhà tôi nợ 8 triệu tiền cước điện thoại. Tôi bảo nhà tôi không bao giờ nợ cước điện thoại cả. Người gọi bảo tôi nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết thì ấn phím 4 và nếu gia đình tôi không nộp sẽ cắt điện thoại. Tôi bảo đến nhà tôi mà thu thì người phụ nữ đó tắt máy."

Ngoài ông H, khu vực xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ và Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên mấy ngày nay liên tục có thông tin có kẻ gọi điện đến yêu cầu nộp tiền điện thoại với số tiền rất lớn.

Ông P.V.T cũng ở Ba Hàng, xã Thủ Sỹ, Tiên Lữ nói: "Cách đây mấy ngày có cuộc điện thoại đến bảo nhà tôi nợ bưu điện tỉnh 8,5 triệu đồng tiền cước điện thoại và phải đến nộp ngay nếu không sẽ bị cắt điện thoại. Tôi dọa báo công an nên không nói gì nữa."

Qua tìm hiểu của phóng viên và Viễn thông Hưng Yên cung cấp thì phương thức của các đối tượng này thiết lập cuộc gọi tự động qua kênh IP đến đầu số cố định có hiển thị 00xxxx. Khi khách hàng nhấc máy sẽ được nghe một đoạn băng thoại thông báo nội dung nợ và yêu cầu trong vòng 2 ngày phải thanh toán nợ hoặc  thông báo số thuê bao của khách hàng đang có liên quan đến các vụ việc vi phạm pháp luật.

Sau đó chúng đe dọa khách hàng phải chuyển tiền trước vào số tài khoản do chúng cung cấp hoặc làm theo hướng dẫn như bấm phím số 1 hoặc số 9. Nếu không sẽ mời công an đến điều tra và khởi kiện khách hàng ra tòa.

Đây là hình thức lừa đảo có tổ chức với thủ đoạn mới nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của VNPT Hưng Yên.

Ông Trần Quốc Hưng - Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: "Gần đây trên địa bàn một số huyện xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên VNPT Hưng Yên để lừa đảo khách hàng. Thủ đoạn của chúng là liên kết từ 3 - 5 người để dàn dựng kịch bản, gọi đến số điện thoại cố định để nhắc nợ tiền cước. Trước tình trạng đó, khách hàng cần nêu cao cảnh giác, không làm theo yêu cầu của bọn lừa đảo hoặc báo đến cơ quan công an kịp thời xử lý."

Hơn lúc nào hết, khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông cần nêu cao cảnh giác trước các hiện tượng nêu trên, đồng thời cung cấp kịp thời thông tin với nhà cung cấp mạng viễn thông để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trí Dũng

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước