Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản ở Phù Cừ

Thứ 6, 28.07.2017 | 14:01:43

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Phù Cừ xuất hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản cá nhân và tài sản chung nơi công sở, gây bức xúc trong nhân dân.

Anh Hoàng Cao Vân (phải) ở thôn Duyệt Lễ, xã Minh Tân bị mất xe Dream từ tháng 2 năm 2017

Tháng 2 năm 2017, anh Hoàng Cao Vân ở thôn Duyệt Lễ, xã Minh Tân để xe Dream biển số 98G1-05048 trong sân chùa thôn Duyệt Văn thì bị kẻ gian lấy mất. Mặc dù đã trình báo công an và bản thân anh tự đến các xã và huyện lân cận để tìm nhưng chưa thấy.

Anh Vân cho biết: "Xe dựng ở ngoài đó rất nhiều nhưng nó nhằm đúng vào cái xe của tôi. Gia đình tôi tích góp trong vòng mấy năm mới mua được cái xe đấy"

Tại thị trấn Trần Cao, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 3 vụ mất trộm xe máy. Gần đây nhất, ngày 29/6, chị Phạm Thị Hương đi xe máy đến thăm mẹ ở thôn Trần Hạ, thị trấn Trần Cao, chỉ trong chốc lát thì bị kẻ gian lấy mất xe.

Bà Đặng Thị Huân ở thị trấn Trần Cao nói: "Con gái tôi mới mua xe Lead từ tháng 10 năm ngoái. Đi lên chơi với mẹ, để xe ở giữa cửa nhà, không kịp uống nước, chỉ lên tầng 2 lấy áo chống nắng xuống thì mất xe. Có 1 thanh niên đứng ở cổng gọi điện, chúng tôi cũng không để í gì."

Trên đây chỉ là 2 trong tổng số nhiều vụ mất trộm tài sản trên địa bàn huyện Phù Cừ diễn ra trong 6 tháng đầu năm được trình báo lên công an các cấp. Trong đó, công an huyện Phù Cừ đã khởi tố 12 vụ trộm cắp tài sản, chiếm 40% tổng số vụ án đã khởi tố. Ngoài ra, trong nhân dân còn xảy ra nhiều vụ mất trộm vặt như gà, ngan, vịt, chó, mèo…

Gây chú ý nhất là các vụ mất trộm ở xã Minh Tân. Chỉ trong vòng nửa tháng, từ 15 - 30/6, đã xảy ra liên tiếp 3 vụ cậy cửa lấy tiền ở hòm công đức chùa Sậy và Miếu chùa Chuông. Lợi dụng sơ hở nơi vắng người qua lại, an ninh không nghiêm, kẻ gian đã cậy cửa phá khóa lấy trộm toàn bộ số tiền công đức của các nhà chùa. Thậm chí cả một số phòng trong trụ sở huyện ủy Phù Cừ và trụ sở UBND xã Quang Hưng cũng bị kẻ gian phá khóa, cậy cửa.

Trung tá Hoàng Chí Dũng – Phó Trưởng công an huyện Phù Cừ cho biết: "Trên địa bàn huyện Phù Cừ 6 tháng đầu năm đã xảy ra một số vụ đối tượng lợi dụng sơ hở của cán bộ và nhân dân để đột nhập vào trụ sở cơ quan và nhà riêng trộm cắp tài sản, trộm cắp xe máy. Trước đây thì các đối tượng có thể gây án ban đêm nhưng gần đây chúng gây án cả ban ngày. Đây là diễn biến mới của tội phạm cần tập trung đấu tranh trong thời gian tới."

Để đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tội phạm trộm cắp tài sản, nhân dân trong huyện cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Tài sản ở những nơi công cộng phải có người trông nom, bảo vệ. Xe máy phải đảm bảo khóa cổ, khóa càng. Khi xảy ra những vụ việc trộm cắp tài sản cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan cảnh sát điều tra để triển khai các biện pháp điều tra, truy xét.

Phương Thảo

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước