Bắt 2 con nghiện sống lang thang chuyên cướp giật và trộm cắp tài sản ở Yên Mỹ

Thứ 4, 12.07.2017 | 18:08:38

Từ đầu tháng 7/2017 đến nay, Công an huyện Yên Mỹ liên tiếp nhận được đơn trình báo của các nạn nhân bị các đối tượng giả là khách đi xe taxi, hoặc lợi dụng thời điểm đêm tối vắng người để cướp giật và trộm cắp tài sản của các nạn nhân. Trước thủ đoạn tinh vi và tính chất manh động liều lĩnh của các đối tượng, Công an huyện Yên Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra bắt giữ 2 đối tượng khi chúng đang tiếp tục thực hiện các vụ trộm cắp khác trên địa bàn.

 

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 10/7, Công an huyện Yên Mỹ nhận được đơn trình báo của anh N.V.T, sinh năm 1995, là công nhân của khu công nghiệp Thăng Long II đóng trên địa bàn huyện Yên Mỹ. Anh T cho biết khoảng 19h30 ngày 30/6 trong lúc trên đường đi làm về anh cho một thanh niên đi nhờ xe, khi đi đến đoạn đường vắng, thanh niên này đã dùng một con dao đe dọa sau đó cướp chiếc xe máy của anh.

Sau đó, Công an huyện Yên Mỹ nhận được đơn trình báo của anh Ng.V.T, là lái xe của hãng taxi Mai Linh bị các đối tượng dùng thủ đoạn tương tự là dùng dao để để đe dọa cướp giật số tiền 400 nghìn. Ngoài ra chúng còn dàn cảnh xô xát để cướp dây chuyền của anh T.Q.M và cướp điện thoại của một nạn nhân nữ khác.

Trước sự manh động và liều lĩnh của các đối tượng, Công an huyện Yên Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh và bước đầu bắt giữ được 2 đối tượng là Lưu Mạnh Hiệu, sinh năm 1990 và Nguyễn Đức Mười, sinh năm 1982 (cùng trú ở huyện Yên Mỹ) khi bọn chúng đang ở đoạn đường cây xăng Nghĩa Hiệp theo dõi các nạn nhân để cướp đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, các đối tượng này khai nhận đều nghiện ma túy nặng. Khi hết tiền, chúng rủ nhau đi cướp để lấy tiền tiếp tục ăn chơi và sử dụng ma túy. Chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây, Hiệu và Mười đã thực hiện 10 vụ cướp giật và trộm cắp tài sản với số tiền gần 30 triệu đồng của các nạn nhân trên địa bàn huyện Yên Mỹ. 

Hải Yến

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước