Nhiều hộ dân ở thôn Đào Xá xã Đào Dương liên tiếp bị mất trộm

Thứ 2, 10.07.2017 | 08:22:08

Theo phản ánh của nhiều người dân thôn Đào Xá xã Đào Dương huyện Ân Thi, thời gian qua, trên địa bàn thôn thường xuyên xẩy ra các vụ mất trộm từ mất công xe công nông cho đến xe máy, máy bơm nước và mất trộm gà, mất trộm chó.


Nhiều người dân thôn Đào Xá bức xúc trước tình trạng mất trộm liên tiếp

Ở trung tâm thôn Đào Xá đến nay đã được hơn 10 năm, gia đình ông Quý là hộ bị mất trộm nhiều chó nhất tại khu vực này. Chó được gia đình cứ nuôi đến lớn là bị bắt trộm. Ông cho biết gia đình đã bị bắt trộm mất 11 con chó trong mấy năm vừa qua.

Cách nhà ông Quý khoảng 100 mét, dù được nuôi trong khu chuồng kiên cố, gia cố bằng lưới thép B40 nhưng kẻ gian đã nhanh tay bắt trộm cả đàn gà to nhà bà Lan. Nay thì chuồng nuôi lợn cũng được gia đình bà gia cố cẩn thận có lưới thép quây kín đề phòng trộm hỏi thăm.


Bà Lan kể còn nhiều vụ mất trộm gà, chó, máy bơm nước xung quanh nhà bà

Các hộ gia đình trong thôn không chỉ liên tục bị mất trộm vặt như bị mất gà, chó, mèo mà còn bị mất trộm cả tài sản lớn như xe máy, xe công nông. Cuối năm 2016, gia đình bà Xinh bị mất trộm một xe máy, nhà ông Đức ở đối diện cũng bị mất một xe máy.

Không chỉ lấy trộm những tài sản nhỏ gọn, dễ vận chuyển mà ngay cả chiếc xe công nông được coi là cồng kềnh, khó di chuyển của gia đình bà Gấm cùng trong khu dân cư cũng bị lấy mất nay vẫn chưa tìm thấy.


Bà Gấm kể lại vụ mất trộm xe công nông

Nhiều vụ việc mất trộm, người dân báo nhưng việc tìm ra tài sản, đối tượng trộm hầu như không có kết quả. Vì thế, trừ các vụ bị mất tài sản lớn, còn lại bị mất cắp vặt như máy bơm nước, gà, chó người dân đều không báo cho lực lượng chức năng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, thôn Đào Xá đã xẩy ra gần 20 vụ mất trộm, như gia đình anh chị Yên – Sim bị mất 2 lần, Thơm – Chương bị mất 2 lần, Dinh Quýt, Thảo, Bản, Lau – Lâu mỗi nhà bị mất một lần.

Theo ông Bùi Văn Phượng, trưởng công an xã Đào Dương, do năng lực trình độ cán bộ công an xã có hạn, người dân còn ngại ngần né tránh, đối tượng trộm cắp tinh vi nên tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để. 

Đức Sỹ

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước