Yên Mỹ: Liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản ở xã Yên Phú

Thứ 3, 04.07.2017 | 10:17:31

Từ sự chủ quan của người dân trên địa bàn xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, thời gian qua, kẻ gian đã liên tiếp thực hiện các vụ trộm cắp tài sản táo tợn. Đặc biệt, kẻ gian thường lợi dụng vào nửa đêm cho đến sáng để ra tay. 

 

Gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở thôn Bình Phú  bị mất khoảng 140 triệu đồng

Sáng 23/6, chị Nguyễn Thị Thảo, chủ cửa hàng quần áo ở thôn Từ Hồ phát hiện cánh cửa sắt đã bị kẻ gian mở bung ra. Kiểm tra gian hàng thì một số hộc tủ bị xáo trộn, nhiều quần áo và giầy dép bị lấy đi. Vụ việc nhanh chóng được gia đình trình báo công an. Theo gia đình chị Thảo thì tổng số tài sản bị mất khoảng 20 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 2h30 phút, ngày 3/6, gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở thôn Bình Phú cũng bị kẻ gian cắt khóa đột nhập vào nhà và lấy đi 1 xe máy, 1 tivi, 1 két sắt bên trong có 47 triệu đồng và 14 chỉ vàng. Tổng giá trị tài sảnt khoảng 140 triệu đồng. Lợi dụng vợ chồng ông Minh thường xuyên đi chợ vào đầu giờ sáng nên kẻ gian đã dễ dàng lấy đi những tài sản có giá trị. Sau khi cậy két sắt, kẻ gian còn ngang nhiên vứt lại két sắt ra phía sau đồng.

Ông Minh cho biết: "Lúc xảy ra sự việc nhà tôi không có người ở nhà, thật sự chúng tôi cũng không lường hết được sự việc bởi thủ đoạn của bọn chúng quá tinh vi".

Theo thống kê của Công an xã Yên Phú, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã liên tiếp xảy ra 9 vụ trộm cắp tài sản, tổng giá trị thiệt hại lên tới vài trăm triệu đồng. Riêng trong tháng 6 đã xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản, thiệt hại tài sản gần 200 triệu đồng

Ông Nguyễn Hữu Huy, Trưởng Công an xã Yên Phú nói: "Thủ đoạn của bọn trộm cắp rất tinh vi và manh động. Trước tình hình thực tế tại địa phương, chúng tôi tăng cường lực lượng tuần tra đêm, đồng thời ra thông báo đề nghị nhân dân trong toàn xã đề cao cảnh giác."

Theo đánh giá, không chỉ riêng các vụ trộm két sắt mà kể cả các vụ trộm cắp tài sản khác thì nguyên nhân dẫn đến mất tài sản là do các hộ dân đều mất cảnh giác hoặc khi đi vắng. Hơn nữa, Yên Phú cũng được đánh giá là một trong những địa bàn còn nhiều đối tượng nghiện ma túy. Hiện toàn xã còn 26 đối tượng nghiện đang trong diện quản lý.

Chính vì thế, các hộ dân cần tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự, lắp đặt các thiết bị giám sát an ninh và luôn nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này. Bên cạnh đó, công an huyện Yên Mỹ cần lập các chuyên án để triệt phá các vụ trộm này. 

Thanh Hải

 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     1 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước