Bắt đối tượng làm giả giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với rượu Trương Xá ở Kim Động

Thứ 5, 11.05.2017 | 16:19:47

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1985, trú tại thôn Trương Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, về tội danh làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức theo điều 267 Bộ Luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, trong 2 năm 2015 và 2016, Nguyễn Văn Hiếu đã nhận lời xin hộ các giấy tờ như giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; bản công bố hợp quy cho sản phẩm rượu của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Để tạo lòng tin với người dân, Hiếu nói có người quen trên Bộ Y tế nên có thể xúc tiến làm thủ tục nhanh chỉ trong vòng 10-15 ngày. Trong khi đó, việc cấp giấy chứng nhận về rượu của các cơ quan chức trải qua nhiều bước kiểm định chất lượng ngặt nghèo.

Hiếu đã nhiều lần tự lấy mẫu rượu của một số hộ dân ở Trương Xá mang đến các trung tâm kiểm định thì kết luận không đáp ứng được các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, Hiếu biết sẽ không thể được các cơ quan chức năng cấp cho các loại giấy tờ chứng nhận trên. Vì vậy Hiếu câu kết với đối tượng tên Bảo để làm giả giấy tờ theo phương thức in màu các mẫu giấy chứng nhận của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm - Bộ Y tế, đóng dấu giả, chữ ký giả.

Chi phí các hộ nộp cho Hiếu để làm giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là 6 triệu đồng/tờ; chi phí để làm giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy cho sản phẩm rượu là 7 triệu đồng/tờ; chi phí để làm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm 11 triệu đồng/tờ. Tổng cộng, Hiếu đã thu của 6 hộ sản xuất rượu là trên 90 triệu đồng. Hiếu đã làm tổng cộng 11 loại giấy tờ giả.

Ngày 25/4, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã có quyết đinh trưng cầu giám định các hình dấu và chữ ký có trên 11 loại tài liệu này. Kết luận giám định các tài liệu trên đều là giả. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tr đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

    Lãnh đạo phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào lĩnh án do bán đất trái thẩm quyền

     1 tháng trước

  • "Trắng tay" vì bẫy lãi suất cao

     1 tháng trước

  • Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

    Doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường

     2 tháng trước

  • Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

    Cảnh báo tình trạng tội phạm giả danh công an gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân

     2 tháng trước

  • Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    Hưng Yên xử phạt 46 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

     3 tháng trước