Giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện với thanh niên Hưng Yên về "Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ"

Thứ 4, 25.09.2019 | 16:17:30

Sáng 25/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo – nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có buổi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho hàng trăm thanh niên Hưng Yên. 

Toàn cảnh buổi giao lưu, nói chuyện

Buổi giao lưu có chủ đề "Bác Hồ với thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ" và là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Dự buổi giao lưu có ông Đoàn Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên cùng 250 đại biểu chính thức tham dự Đại hội, hàng trăm đoàn viên thanh niên cụm trung tâm. 

Các đại biểu được nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo truyền tải những câu chuyện chân thực về cuộc đời, đạo đức và phong cách lãnh tụ Hồ Chí Minh; những lần Bác về thăm, làm việc tại Hưng Yên.

Theo đó, lời dạy xuyên suốt về đạo đức mà mỗi người, đặc biệt là thanh niên cần học tập, làm theo Bác là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm – Chống chủ nghĩa cá nhân – Nói đi đôi với làm”, “Cần – Kiệm – Liêm – Chính – Chí công – Vô tư”.

Không những vậy, Bác Hồ còn là tấm gương sáng đầy thuyết phục về tinh thần tự học, phương pháp học tập là điều cốt yếu nhất để tích lũy kiến thức. 

Bác dạy thanh niên cần phải "vừa hồng, vừa chuyên", nếu có tài mà không có đức thì chỉ là người vô dụng. Cho nên việc tu dưỡng đạo đức đối với thanh niên là vô cùng cần thiết.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo tại buổi giao lưu, nói chuyện

Giáo sư Hoàng Chí Bảo cũng phân tích về những nội dung quan trọng trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kể lại nhiều câu chuyện hấp dẫn về gia đình, cuộc đời của Bác.

Nhiều kinh nghiệm, bài học, được nêu ra để mỗi cán bộ đoàn, thanh niên có thể vận dụng, học tập trong thực tiễn cuộc sống.

Bá Phước

 

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     23 giờ trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     23 giờ trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     23 giờ trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước