Ban chỉ đạo trung ương đánh giá cao công tác phòng chống tham nhũng ở Hưng Yên

Thứ 6, 12.07.2019 | 16:57:45

Sáng 12/7, Đoàn kiểm tra, đôn đốc về công tác phòng chống tham nhũng Trung ương do ông Lê Minh Trí, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Uỷ viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm trưởng đoàn về làm việc tại Hưng Yên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, PBT Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng với quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về công tác phòng chống tham nhũng, trong năm 2018 và quý I năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên đã kiểm tra, giám sát 24 tổ chức Đảng và 72 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra 3 tổ chức Đảng và 14 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giám sát theo chuyên đề 57 đảng viên và 21 tổ chức Đảng.

Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Nội chính đưa vào diện theo dõi, đôn đốc 15 vụ án, vụ việc, đến nay đã xét xử xong 9 vụ án. Công tác kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Thời gian qua, Hưng Yên không phải xử lý trường hợp nào là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra hành vi tham nhũng.

Toàn tỉnh đã triển khai 482 cuộc thanh tra hành chính, kiến nghị xử lý về kinh tế trên 70 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã khởi tố 42 vụ với 125 bị can; truy tố 36 vụ, xét xử 32 vụ. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Trí đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo về phòng chống tham nhũng tại Hưng Yên. Trong đó, tỉnh đã chọn ra các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực để phòng ngừa như tăng cường công khai để người dân và cán bộ dễ giám sát, phát hiện. Đồng thời xử lý nghiêm khắc, đúng người các vụ việc tham nhũng trên địa bàn, có tính răn đe, giáo dục cao.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn kiểm tra đề nghị Tỉnh ủy và các ngành trong khối nội chính của Hưng Yên cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới, coi trọng việc kiểm tra, thanh tra, thi hành kỷ luật. Khi xử lý các vụ án tham nhũng cần nghiêm khắc, đúng quy định phát luật, nhưng cũng phải phát huy được tính nhân văn, giáo dục các đối tượng khác không vi phạm.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác, đồng thời khẳng định, Tỉnh ủy Hưng Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp về phòng chống tham nhũng. Nhất là nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, công khai, minh bạch; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị địa phương trong công tác phòng chống tham nhũng.

Bá Phước

Tin cùng chuyên mục

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     5 giờ trước

  • Khó khăn thi công đường DH 15 tại huyện Văn Lâm

    Khó khăn thi công đường DH 15 tại huyện Văn Lâm

     5 giờ trước

  • Doanh nghiệp rút ngắn kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ giao hàng

    Doanh nghiệp rút ngắn kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ giao hàng

     5 giờ trước

  • Tự hào mang tên xã Nguyễn Văn Linh

    Tự hào mang tên xã Nguyễn Văn Linh

     6 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ đi lại người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

    Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ đi lại người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

     2 ngày trước