HĐND tỉnh Hưng Yên có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

Thứ 6, 12.07.2019 | 15:49:40

Phát huy vai trò là cơ quan dân cử, người đại diện cho tiếng nói của cử tri và nhân dân trong tỉnh, thời gian qua, Thường trực HĐND tỉnh Hưng Yên khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động các kỳ họp. Việc xem xét, thông qua các nghị quyết có tính sát thực với cuộc sống, được cử tri đánh giá cao.

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Hưng Yên đã thông qua 19 Nghị quyết 

Hoạt động của HĐND tỉnh có nhiều đổi mới so với trước. HĐND tỉnh đã tăng cường công tác giám sát, cho ý kiến ngay từ khâu chuẩn bị báo cáo, tờ trình của các ngành hữu quan trước mỗi kỳ họp, đảm bảo ngắn gọn, nội dung súc tích, đi vào từng công việc cụ thể, để từ đó thống nhất ra nghị quyết sát với thực tế.

Cùng với đó, thời gian dành cho thảo luận và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại các kỳ họp gần đây ngày càng tăng.

Ông Đặng Minh Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cho biết: “Để thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh đòi hỏi rất nhiều cơ quan, bộ phận thực hiện đồng bộ; thực hiện các buổi tọa đàm, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ HĐND cấp tỉnh và cấp huyện. Qua đó, các đại biểu đều ý thức được trách nhiệm của mình cao hơn để tổ chức thực hiện tốt hơn”.

Theo bà Phạm Thị Nguyện, đại biểu HĐND tỉnh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Kim Động, qua mỗi lần tiếp xúc sau kỳ họp, cử tri đều có ý kiến đánh giá HĐND tỉnh có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng các kỳ họp cũng như hoạt động của hội đồng. Một trong những điểm nổi bật là lần đầu tiên tổ chức một kỳ tiếp xúc cử tri chuyên đề về giáo dục và đào tạo.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh chất vấn lãnh đạo các sở, ngành

Bà Phạm Thị Nguyện cho biết: “Là người công tác trong ngành giáo dục, tôi thấy buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về giáo dục và đào tạo rất sát với thực tế”.

Các kỳ họp vừa qua, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian và ban hành nhiều nghị quyết về tam nông: nông nghiệp - nông dân - nông thôn; về chuyển đổi cây trồng, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống nhân dân nông thôn.

Ông Bùi Đức Hiếu, cử tri xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên cho biết: “Các nghị quyết của HĐND tỉnh đã đáp ứng được nhiều nguyện vọng của cử tri và mang lại quyền lợi cho người dân, nhất là về sản xuất nông nghiệp, hợp tác liên kết với doanh nghiệp”.

 
Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Xuân Tuyên (giữa) cùng 2 Phó Chủ tịch điều hành kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 kết thúc ngày 10/7 vừa qua đã xem xét, cho ý kiến đối với 31 báo cáo và tờ trình, thông qua 19 nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế, xã hội và nhiều nội dung mới được HĐND tỉnh đưa vào chương trình làm việc theo đúng chức năng, quyền hạn của mình.

"Kỳ họp này HĐND tỉnh đã đưa thêm những nội dung cho chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn mà trước đây HĐND chưa làm hoặc ít làm. Các báo cáo, tờ trình đều rất ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Chính vì vậy, tại kỳ họp thứ 9, thời gian thảo luận tổ và trả lời chất vấn kéo dài hơn 1 ngày với 65 ý kiến phát biểu thảo luận tổ và 6 giám đốc sở, ngành trả lời chất vấn. Đây là một trong những kỳ họp có nhiều ý kiến nhất”, ông Đặng Minh Ngọc cho biết thêm.

 

Ông Đặng Minh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh

Nhờ đổi mới nội dung hoạt động, trong đó có việc tăng cường công tác giám sát của HĐND các cấp về việc thực hiện nghị quyết cũng như giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội các địa phương. Tạo sự đoàn kết, thống nhất cao thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, đó là thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân.

Đức Sỹ 

Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

     3 giờ trước

  • Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

    Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

     3 giờ trước

  • Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

    Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

     3 giờ trước

  • Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

    Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

     4 giờ trước

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     14 giờ trước