Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên giao ban với các huyện ủy, thành ủy, thị ủy

Thứ 6, 12.07.2019 | 09:34:13

Chiều 11/7, Thường trực Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy 6 tháng đầu năm 2019.

 

Toàn cảnh hội nghị

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, PBT Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo những kết quả nổi bật đã đạt được trong thực hiện phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trong 6 tháng đầu năm.

Theo đó, hầu hết các các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội của các huyện, thị xã, thành phố 6 tháng đầu năm đều đạt và vượt kế hoạch; tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng và Nghị quyết số 39 ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh gọn biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đến nay hầu hết các đơn vị, địa phương đều triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả bước đầu.

Về việc sáp nhập xã, đối chiếu với tiêu chuẩn theo quy định, đến hết năm 2019, không có xã nào trong diện phải triển khai thực hiện. Đối với việc sáp nhập thôn, toàn tỉnh có 7/10 huyện, thị xã thành phố phải thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đề nghị ngành thuế và các địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác thu. Đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình hình thực tế; tái cơ cấu ngành chăn nuôi nhưng không tái đàn lợn trong thời gian này. Chú trọng công tác xúc tiến thương mại để tiêu thụ nhãn.

Qua kết quả thực hiện ở các ngành, địa phương, PBT thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH Trung ương và Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, các địa phương cần rà soát các tiêu chuẩn đối tượng thuộc diện quy hoạch. Nếu không đủ tiêu chuẩn cần phải đưa ra khỏi diện quy hoạch. Bên cạnh đó, cần rà soát, kiểm tra quy trình bổ nhiệm các vị trí cán bộ lãnh đạo.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ  yêu cầu, trong quý III năm nay, các địa phương phải hoàn thành triển khai các bước để sáp nhập 35 thôn còn lại.

Theo đó, lãnh đạo các xã phải sát sao, phân công các đoàn thể ở thôn tổ chức tuyên truyền, phát phiếu lấy ý kiến từng gia đình để tạo sự đồng thuận cao, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trong nhân dân khi sáp nhập.

Về tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế hành chính, sự nghiệp ở các cơ quan đơn vị, Sở Nội vụ cần tăng cường đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, tham mưu cho tỉnh nhằm đảm bảo chỉ tiêu đề ra, đến năm 2021 giảm được 10% tổng biên chế. Để giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo hiệu quả, lãnh đạo huyện, thị xã, thành phố cần trực tiếp xuống tiếp xúc, đối thoại với người dân ở những nơi có khiếu kiện để tìm ra các nguyên nhân sâu xa, từ đó mới có hướng giải quyết dứt điểm, nhất là các đơn thư kéo dài liên quan đến đất đai, chế độ chính sách. 

Bá Phước

 

Tin cùng chuyên mục

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     5 giờ trước

  • Khó khăn thi công đường DH 15 tại huyện Văn Lâm

    Khó khăn thi công đường DH 15 tại huyện Văn Lâm

     5 giờ trước

  • Doanh nghiệp rút ngắn kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ giao hàng

    Doanh nghiệp rút ngắn kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ giao hàng

     5 giờ trước

  • Tự hào mang tên xã Nguyễn Văn Linh

    Tự hào mang tên xã Nguyễn Văn Linh

     6 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ đi lại người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

    Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ đi lại người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

     2 ngày trước