100 học sinh dân tộc thiểu số được học nghề miễn phí tại Hưng Yên

Thứ 5, 11.07.2019 | 16:10:28

Nhằm thu hút thêm đối tượng đến học, năm học này, trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên có nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh.

 Công tác tuyển sinh năm 2019 của trường CĐ nghề Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên có nhiều đổi mới

Từ tháng 4 năm 2019, Trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên phối hợp với ngành giáo dục và các trường THPT, THCS  trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phân luồng để các em học sinh có nhiều sự lựa sau chọn khi tốt nghiệp.

Trường giới thiệu về các ngành nghề chính là cơ khí, dệt may, điện, điện tử, các hệ đào tạo từ liên kết học đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp. Nhà trường đã cử giáo viên lên các tỉnh Yên Bái và Sơn La tuyển được gần 100 em học sinh là người dân tộc thiểu số, chủ yếu tốt nghiệp THCS để đào tạo nghề, hỗ trợ ăn, ở, miễn toàn bộ học phí trong quá trong học tập.

Đến nay, trường cũng tuyển hơn 100 học sinh trong và ngoài tỉnh tốt nghiệp THCS để đào tạo nghề và bổ túc trung học phổ thông cho các em.

Năm học 2019 - 2020, Trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên có kế hoạch tuyển 1.600 học sinh, sinh viên.

Ông Đặng Quang Mến, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên cho biết: “Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên trường phối hợp với các trường THCS trên địa bàn tỉnh và một số trường xung quanh thành phố Hưng Yên để thực hiện công tác phân luồng học sinh, đưa đón phụ huynh và học sinh xuống thăm cơ sở vật chất của trường để tư vấn giới thiệu nghề”

Bá Phước

Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

     3 giờ trước

  • Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

    Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

     4 giờ trước

  • Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

    Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

     4 giờ trước

  • Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

    Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

     4 giờ trước

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     14 giờ trước