Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại Hưng Yên

Thứ 4, 10.07.2019 | 18:49:37

Sáng 10/7, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Hưng Yên về việc thực hiện chính sách, pháp luật quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước giai đoạn 2013 – 2018.

Quang cảnh buổi làm việc 

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng báo cáo những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm vừa qua, việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế năm 2019 trên địa bàn tỉnh với đoàn giám sát. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thông qua buổi làm việc của đoàn giám sát tại Hưng Yên, sẽ chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay cho Hưng Yên trong công tác quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước cũng như khắc phục những điểm tồn tại để các quỹ phát huy hiệu quả tích cực; tạo động lực cho phát triển, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Từ năm 2013 đến năm 2018, vốn điều lệ hoạt động của quỹ đã tiếp nhận từ ngân sách tỉnh là 353,5 tỉ đồng. Các dự án được quỹ ứng vốn đều đúng đối tượng, đúng mục đích sử dụng vốn, giúp ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đẩy nhanh xây dựng cơ sở hạ tầng dự án, hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất.

Đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2013 – 2018. 

Đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Hưng Yên cần mở rộng, đa dạng đối tượng hoạt động của các quỹ, có mô hình thống nhất trong quản lý, có đầu mối quản lý và sắp xếp các loại quỹ để duy trì, hoạt động hiệu quả hơn. 

Đức Sỹ   

 

Tin cùng chuyên mục

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     8 giờ trước

  • Khó khăn thi công đường DH 15 tại huyện Văn Lâm

    Khó khăn thi công đường DH 15 tại huyện Văn Lâm

     8 giờ trước

  • Doanh nghiệp rút ngắn kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ giao hàng

    Doanh nghiệp rút ngắn kỳ nghỉ lễ để đảm bảo tiến độ giao hàng

     8 giờ trước

  • Tự hào mang tên xã Nguyễn Văn Linh

    Tự hào mang tên xã Nguyễn Văn Linh

     9 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ đi lại người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

    Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ đi lại người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

     2 ngày trước