Huyện Tiên Lữ đình chỉ 5 bến bãi vật liệu xây dựng vi phạm dọc sông Luộc

Thứ 4, 03.07.2019 | 10:56:28

Trong thời gian qua, huyện Tiên Lữ tăng cường chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vật liệu xây dựng ven sông, đình chỉ hoạt động và xử phạt một số bến bãi vi phạm.

Nhiều bến bãi ở Tiên Lữ chứa vật liệu sai quy định, sát mép bờ sông

Trên dọc tuyến sông Luộc trên địa bàn huyện Tiên Lữ có 19 bến bãi, trong đó có nhiều bến bãi không trong quy hoạch hoặc chưa được cấp phép. 

Những năm gần đây, hoạt hoạt động của các bến bãi xảy ra nhiều vi phạm như: không xây dựng hệ thống tiêu, thoát nước; không làm nền cứng chống thấm, không kè mái bảo vệ bờ sông; chứa chất vật liệu sai quy định, chứa chất cao, sát mép bờ sông. 

Trong tháng 6 năm 2019, huyện Tiên Lữ kiên quyết chỉ đạo chấn chỉnh các bến bãi trong quy hoạch, thanh lý hợp đồng thuê thầu bến bãi, tổ chức cam kết và lập biên bản yêu cầu chủ bến bãi dừng việc chứa vật liệu, di chuyển toàn bộ vật liệu ra khỏi vị trí vi phạm.

Đến nay các bến bãi đều đã hạ thấp độ cao, trả lại mặt bằng. Một số bến bãi dừng hoạt động, chuyển vật liệu ra ngoài khu vực như doanh nghiệp An Hải, công ty Quyền Anh, hộ ông Đạt.

Huyện Tiên Lữ đã kiên quyết dừng hoạt động của 3 bến bãi ở xã Hải Triều, 2 bến bãi ở xã Thụy Lôi và xử phạt bến bãi của ông Thảo ở xã Minh Phượng 50 triệu đồng, bà Hịu ở xã Minh Phượng 30 triệu đồng, bà Tuyến ở xã Thủ Sỹ 50 triệu đồng, 2 bến bãi của ông Đạt và ông Hưng ở xã Thiện Phiến mỗi bến bãi 50 triệu đồng ...

Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục