Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Hưng Yên: Có 5 thí sinh vi phạm quy chế

Thứ 6, 28.06.2019 | 09:30:59

Sáng 27/6, các thí sinh Hưng Yên đã hoàn thành bài thi Khoa học xã hội, kết thúc 3 ngày thi THPT Quốc gia. Ngay sau khi kết thúc buổi thi, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 họp sơ kết công tác tổ chức thi. Ông Nguyễn Duy Hưng, PCT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 chủ trì hội nghị.

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kết thúc 3 ngày thi, tất cả các môn thi đều có thí sinh vắng mặt. Tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi dao động từ 99,57 đến 99,81%, trong đó có 4 thí sinh vắng mặt do không đảm bảo sức khoẻ, không có thi sinh bỏ thi do tai nạn giao thông hoặc đến muộn.

Công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm, đúng quy chế ở tất cả các khâu, các bộ phận. Phát hiện và đình chỉ 5 thí sinh vi phạm quy chế thi.

 

PCT UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng chủ trì cuộc họp sơ kết công tác tổ chức thi

Kỳ thi được đánh giá diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế. Ông Nguyễn Duy Hưng đánh giá kết quả có được là do Ban chỉ đạo đã có kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng, chủ động trong mọi công tác chuẩn bị trước thi.

Đảm bảo an toàn trong in ấn, vận chuyển đề thi, bài thi, thanh tra, kiểm tra nghiêm túc, thông tin đầy đủ, kịp thời. Sphối hợp chặt chẽ của các trường đại học cao đẳng, các sở ban ngành, các huyện thành phố thị xã và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

Kỳ thi THPT Quốc gia vẫn còn nhiệm vụ quan trọng là khâu chấm thi. Thời gian tiếp theo, các đơn vị tham gia chấm thi tiếp tục quán triệt, nhắc nhở cán bộ giáo viên phải thực hiện đúng chuyên môn, nghiêm túc và đúng quy chế. Công tác đảm bảo an toàn, thanh tra, giám sát khâu vận chuyển bài thi, chấm thi phải được tăng cường, chú ý.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục