38 thí sinh bỏ thi trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ở Hưng Yên

Thứ 4, 26.06.2019 | 08:46:26

Hôm nay 25/6, hơn 12.400 thí sinh tỉnh Hưng Yên bước vào ngày đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ông Nguyễn Duy Hưng, PCT UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đi kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng kiểm tra công tác thi tại trường THPT Dương Quảng Hàm

Buổi sáng có 12.408 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút. Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm; thời gian làm bài là 90 phút. Toàn tỉnh có 38 thí sinh vắng mặt trong cả 2 buổi thi. 

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, học sinh, đề thi không khó, bám sát chương trình học nhưng không dễ để đạt được điểm cao do có tính phân loại thí sinh, đòi hỏi thí sinh có sự liên hệ sát với cuộc sống hiện tại, không nặng về kiểm tra kiến thức sách vở giáo điều.

Tới kiểm tra tại điểm thi trường THPT Văn Giang và THPT Dương Quảng Hàm, PCT UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu các điểm thi phải thực hiện tốt các nội quy, quy chế thi trong mọi khâu, trong đó lưu ý, phải đảm bảo camera giám sát trong phòng chứa đề thi và bài thi hoạt động  24/24 giờ; tiếp tục đảm bảo cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Phạm Hà

Tin cùng chuyên mục