Hưng Yên sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thứ 2, 24.06.2019 | 09:20:43

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên phối hợp với các trường: Đại học Giao thông vận tải, Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh và Cao đẳng Sư phạm Thái Bình tổ chức 28 điểm thi tại các huyện, thành phố. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành.

 

Công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn thành

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu được các trường THPT toàn tỉnh xác định là đảm bảo kiến thức cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập song song với chương trình chính khóa. Trong đó, tập trung bám sát hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ động ôn tập dựa trên năng lực và nguyện vọng tốt nghiệp THPT hoặc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng của học sinh.

 Em Nguyễn Thị Thanh Hương, lớp 12 A2, THPT Hưng Yên chia sẻ: "Các thầy cô đưa ra các biện pháp nhằm giúp chúng em tổng hợp được tất cả các kiến thức đã học từ trước đến nay, giúp em thấy tự tin hơn với kiến thức mình đã học."

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua, Hưng Yên đã áp dụng quy chế thi THPT Quốc gia 2019 như một hình thức thực hành, chuẩn bị. Bên cạnh chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, khâu đảm bảo an toàn thi đặc biệt được chú trọng.

170 cán bộ công an tham gia đảm bảo công tác an ninh, gần 2.000 cán bộ làm công tác coi thi, nhân viên hậu cần, phục vụ kỳ thi đều được tập huấn kiến thức về nội quy, quy chế thi. Lắp đặt camera giám sát 24/24 trong các khâu in sao, quản lý đề thi, bài thi và khâu chấm thi.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo kỳ thi đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại tất cả 28 điểm thi, kịp thời nhắc nhở, khắc phục những thiếu sót.

Thầy giáo Hoàng Xuân Trí, Phó hiệu trưởng THPT Văn Lâm cho biết: "Cơ sở vật chất chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo theo yêu cầu của Ban chỉ đạo, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho các em."

Ban chỉ đạo kỳ thi cũng yêu cầucác ngành liên quan như: điện lực,thanh niên tình nguyện, y tế… sẵn sàng lực lượng, chủ động xây dựng phương án phối hợp, đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc vàđúng quy chế.

Ông Phan Xuân Quyết, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Phó trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi quốc gia năm 2019 cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị tất cả những điều kiện cần thiết, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế."

Ngày 24/6, hơn 12.400 thí sinh tỉnh Hưng Yên sẽ làm thủ tục, chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

Phạm Hà

 

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên thu ngân sách 4 tháng đầu năm đạt trên 13.000 tỉ đồng

    Hưng Yên thu ngân sách 4 tháng đầu năm đạt trên 13.000 tỉ đồng

     8 phút trước

  • Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

     22 giờ trước

  • Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

    Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

     22 giờ trước

  • Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

    Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

     22 giờ trước

  • Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

    Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

     23 giờ trước