Đài PT&TH Hưng Yên đoạt giải A giải Báo chí Quốc gia năm 2018

Thứ 7, 22.06.2019 | 13:29:42

Tối 21/6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia tổ chức lễ trao giải báo chí Quốc gia lần thứ XIII. Đài PT&TH Hưng Yên vinh dự đoạt giải A thể loại phim tài liệu với tác phẩm "Dấu son người xứ nhãn".

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao Giải A cho tác giả Trần Ngọc Anh, Đài PT&TH Hưng Yên (Ảnh: VPG)

Tham dự giải Báo chí Quốc gia năm nay có trên 1.800 tác phẩm, trong đó có 147 tác phẩm được vào vòng chung khảo. Hội đồng đã chon 106 tác phẩm xuất sắc, gồm 6 giải A, tác phẩm “Dấu son người xứ nhãn” của tác giả Ngọc Anh, Minh Đức, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên vinh dự là một trong 6 tác phẩm đạt giải cao nhất. Ngoài ra Hội đồng cũng đã trao 24 giải B, 42 giải C và 34 giải khuyến khích.

Về chất lượng các tác phẩm dự giải, Hội đồng đánh giá, năm nay nhiều đề tài được đầu tư công phu, bài bản, với việc các tác phẩm nhiều kỳ đặc biệt là báo in chiếm tỉ lệ ngày càng cao. Đối với báo điện tử, hình thức thể hiện mới được sử dụng ngày càng nhiều

Cùng với sự tham gia tích cực về số lượng, điều đáng mừng là chất lượng báo chí các địa phương ngày càng được nâng lên. Mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải đồng đều hơn, nhất là sự vươn lên của các Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

Phan Phiên

 

 

Tin cùng chuyên mục