Đài PT & TH Hưng Yên đa dạng các nền tảng chuyển tải thông tin đến với công chúng

Thứ 6, 21.06.2019 | 10:18:27

Được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép thành lập từ năm 2011, Trang Thông tin điện tử của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Hưng Yên với tên miền là hungyentv.vn trong những năm qua thực sự là một công cụ hữu hiệu, là "cánh sóng nối dài" để các chương trình hay hay của Đài tỉnh đến với công chúng trong và ngoài nước.

Trang Thông tin điện tử của Đài mỗi ngày có từ 2.500 - 3.000 người truy cập

Trong xu thế bùng nổ thông tin, nhất là mạng xã hội phát triển mạnh, thì cùng với báo, tạp chí điện tử, trang Thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, trong đó có Đài PT&TH Hưng Yên ra đời đã đáp ứng được nhiệm vụ trong tuyên truyền nhanh, trúng, kịp thời cũng như nhu cầu khám phá, giải trí của người dân trong và ngoài tỉnh. Mọi người biết được các chương trình đặc sắc, các phóng sự, phim tài liệu, chương trình ca nhạc, văn nghệ, thời sự hay của Đài được khán, giả, độc giả xa gần xem trên trang Thông tin điện tử.

Bên cạnh đó là các thông tin nổi bật trong nước và quốc tế, những tin tức ảnh hưởng đến quốc kế dân sinh, tình hình chính trị xã hội được khai thác và đưa lên trang Thông tin điện tử kịp thời. Năm 2011, khi mới ra đời, trang Thông tin điện tử của Đài chỉ có vài trăm người truy cập một ngày, thì nay mỗi ngày đã có từ 2.500 đến 3.000 người truy cập vào website hungyentv.vn, là trang Thông tin điện tử ở Hưng Yên có đông người truy cập nhất.

 Từ năm 2016, Đài đã xây dựng thêm trang fanfage Tin tức Hưng Yên 24/7 - HYTV và trước đó là kênh Youtube Truyền hình Hưng Yên - HYTV. Cùng với trang thông tin điện tử, thì các nền tảng trên mạng xã hội này đã liên tục cập nhật các thông tin chính thống của Đảng và nhà nước và của tỉnh, cũng như phản bác lại các quan điểm sai trái trên các mạng xã hội. Thông qua các thiết bị thông minh như máy tính bảng, smart phone, chỉ cần có mạng internet thì tất cả mọi người đều có thể tiếp cận nhanh nhất, tiện lợi nhất đến các chương trình của Đài.

Đến giữa tháng 6/2019, Fanpage Tin tức Hưng Yên 24/7 - HYTV đã có hơn 100.000.000 lượt người theo dõi và hơn 91.000.000 lượt người thích. Kênh Youtube Truyền hình Hưng Yên - HYTV  có gần 20.000.000 lượt người đăng ký theo dõi.

 Hàng năm số lượt theo dõi, số phút xem các nền tảng của đài đều tăng. Trong đó, website hungyentv.vn,  năm 2018  số lượt truy cập 518.000 lượt (tăng 9,64%).Số lượt xem trang: 1,3 triệu lượt (tăng 7,86%). Các tin đọc nhiều là: Hưng Yên công bố điểm tuyển sinh vào lớp 10: 23.927 lượt; Bắt đối tượng dùng súng giết người ở xã Phù Ủng: 18.524 lượt.

 Kênh Youtube Truyền hình Hưng Yên - HYTV  có số lượt xem năm 2018 là 1,6 triệu (tăng 60%). Số phút xem: 7,6 triệu (tăng 39%). Thời lượng xem trung bình: 4,46 phút. Video được xem nhiều nhấtBài giảng của GS.Hoàng Chí Bảo: 1,9 triệu phút.

 Lượt xem video của Fanpage Tin tức Hưng Yên 24/7 – HYTV năm 2018 là 10,4 triệu lượt, tăng 1,59%

Lượt xem video của Fanpage Tin tức Hưng Yên 24/7 – HYTV năm 2018 là 10,4 triệu lượt (tăng 1,59%). Số phút xem: 8,6 triệu phút (tăng 27,1).  Các video được xem nhiều nhất: Vụ việc lái xe Trường Minh đánh hành khách ở Ân Thi (ngày 9/6): 773.000 lượt; Bắt nữ quái 9x ở thành phố Hưng Yên vận chuyển ma túy (ngày 19/1): 292.000 lượt; Nỗi đau của gia đình có con theo Hội thánh đức chúa trời (ngày 28/4): 284.000 lượt xem.

Theo thống kê thì có khá nhiều người nước ngoài theo dõi các chương trình của Đài PT&TH Hưng Yên (chiếm khoảng 5-6% tổng số người xem). Trong đó, có nhiều bình luận của độc giả, khán giả đánh giá cao những thành tựu về kinh tế xã hội của Hưng Yên trong những năm qua, đặc biệt là những chỉ đạo của tỉnh trong phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội. Bên cạnh đó là những quyết sách kịp thời trong quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng nông thôn mới và những chính sách của tỉnh về hỗ trợ mua bảo hiểm cho người cao tuổi, người nghèo, hỗ trợ tiền hỏa táng cho người đã khuất...

Thông qua các nền tảng của Đài, nhiều người đặc biệt là khán giả, độc giả ở miền Trung, miền Nam biết đến những danh lam thắng cảnh, lễ hội ở Hưng Yên như: chùa Chuông, chùa Nôm, đền Trần, đền Mẫu, đền Phù Ủng, lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung, lễ hội Đậu An hay các sản vật nổi tiếng ở Hưng Yên như: nhãn lồng, gà Đông Tảo, tương Bần, hoa cây cảnh Văn Giang....

Những tương tác của khán giả, độc giả cũng giúp cho lãnh đạo Đài PT&TH Hưng Yên có những điều chỉnh kịp thời để đổi mới trong sản xuất chương trình. Trong đó chú trọng hơn đến các nội dung, chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình và các nhóm tuổi.

 Có thể khẳng định các nền tảng như: Website hungyentv.vn; fanfage Tin tức Hưng Yên 24/7 - HYTV; kênh Youtube Truyền hình Hưng Yên - HYTV đã hỗ trợ đắc lực, là cánh tay nối dài để chương trình của Đài đến xa hơn, thuận lợi hơn với khán giá, độc giả, những người đang ngày ngày luôn đòi hỏi những thông tin nhanh, chính xác và thiết thực nhất với họ. Ngoài ra, các nền tảng này nếu tiếp tục được đầu tư, lượng người theo dõi, đăng ký và yêu thích vẫn tăng thì sẽ là nguồn thu quảng cáo cho đài trong tương lai không xa khi mà Đài đang có những lộ trình trong hoạt động tự chủ.

Nguyễn Bá Phước

Tin cùng chuyên mục