Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 10.05.2019 | 08:14:55

Sáng 9/5, Đoàn công tác của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội lần thứ XIII của Đảng do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Thành viên Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên về công tác xây dựng Đảng, thực hiện Điều lệ Đảng và bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII.

Toàn cảnh hội nghị

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; đại diện các Ban xây dựng Đảng Trung ương.Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đỗ Xuân Tuyên, PBT Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;ông  Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, PBT Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên báo cáo với đoàn công tác về công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng. Theo đó, Hưng Yên đã nghiêm túc thực hiện các Nghị quyết  của Trung ương gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Công tác cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm, bảo đảm quy trình và quy định; công tác sắp xếp kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực hiệu quả, giảm cán bộ lãnh đạo quản lý các cơ quan Đảng, đoàn thể, chính quyền từ tỉnh tới thôn, xóm.

Chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm được thực hiện toàn diện, bảo đảm chất lượng và hiệu quả. Thi hành kỷ luật Đảng bảo đảm đúng nguyên tắc quy trình, thủ tục. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 2.983 lượt tổ chức Đảng và 4.901 lượt đảng viên.

Công tác phòng chống tham nhũng được quan tâm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội. Tỉnh thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, phát huy vai trò giám sát MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội; thường xuyên tiếp xúc đối thoại, giải quyết đề xuất, kiến nghị, chính đáng của người dân...

Tại buổi làm việc, các đại biểu phát biểu những nội dung liên quan đến tình hình thực hiện Nghị quyết TW4, TW6, TW7, khóa XII. Trong đó tập trung vào những nội dung như: công tác phát triển đảng viên, phát triển Đảng khu vực ngoài nhà nước, công tác đánh giá phân loại đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; vai trò của công tác tuyên giáo, mặt trận tổ quốc trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Những thách thức đối với đội ngũ cán bộ ở Hưng Yên hiện nay. Kiến nghị một số khó khăn trong việc thực hiện Điều lệ Đảng, đồng thời đề xuất các ý kiến để bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII của Đảng cho sát hợp với công tác xây dựng Đảng ở địa phương.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu kết luận buổi làm việc

 Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định: Hưng Yên đã thực hiện toàn diện, cụ thể hóa  các nội dung Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6 tạo bước chuyển tích cực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Qua đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao; ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện nghiêm túc; tạo chuyển biến, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, từng bước tạo niềm tin cho người dân. Đồng thời, Hưng Yên cũng đã đề xuất kiến nghị một số vấn đề rất đáng quan tâm trong việc sửa đổi bổ sung Điều lệ Đảng trình Đại hội XIII của Đảng.

Trưởng ban Dân vận Trung ương gợi mở những vấn đề cần tiếp tục quan tâm trong công tác xây dựng Đảng của Hưng Yên thời gian tới như: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chức trách được giao, thực hiện các giải pháp đột phá trong xây dựng Đảng. Quan tâm tới công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, tổ chức là yêu cầu quan trọng hàng đầu. Quá trình xây dựng đó phải đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đó là phát triển kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Cùng với đó là lực chọn trọng tâm đột phá gì, nên chọn khâu yếu nhất để đột phá và có tính khả thi cao, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Nâng cao năng lực cán bộ, tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đảng viên, phát triển đảng viên trong tình hình mới...

Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng  ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Hưng Yên trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện Điều lệ Đảng để tổng hợp báo cáo với Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ tiếp thu các ý kiến của Trưởng ban Dân vận Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, đồng thời khẳng định, Hưng Yên sẽ tích cực thực hiện ý kiến của Trưởng ban Dân vận Trung ương, nhất là về thực hiện các nghị quyết của Trung ương, để sớm đưa tỉnh trở thành một địa phương phát triển toàn diện.

Bá Phước

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     1 ngày trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước