Khoái Châu: Vai trò của kiểm tra, giám sát thường xuyên giúp ngăn ngừa vi phạm

Thứ 7, 30.03.2019 | 11:41:43

Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được coi là 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của y ban Kiểm tra các cấp. Bài học rút ra từ cơ sở cho thấy, nơi nào thực hiện tốt điều này sẽ góp phần ngăn ngừa vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên ở nơi đó

 

Bình quân mỗi năm, Ủy ban Kiểm tra xã Tân Châu, Khoái Châu đều thực hiện từ 5 - 6 cuộc kiểm tra, giám sát

 Trong nhiều năm qua, bình quân mỗi năm, Ủy ban Kiểm tra xã Tân Châu, huyện Khoái Châu đều thực hiện từ 5 - 6 cuộc kiểm tra, giám sát thường xuyên tới từng chi bộ và đảng viên. Mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra nơi đây đều xác định không ngại va chạm. Nhờ có kiểm tra, giám sát thường xuyên mà hai vi phạm về công tác tài chính, chi trả chế độ chính sách của trưởng thôn Trưng Vương trong giai đoạn 2010 – 2018 và của Bí thư Chi bộ 5A thôn Mãn Hòa được phát hiện kịp thời. Cả hai đảng viên bị kỷ luật khiển trách.

Ông Lê Đình Khiêm – Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Tân Châu cho biết: "Chúng tôi tập trung vào việc triển khai và quán triệt triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, kiểm tra việc đảng viên chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Trên cơ sở đó ngăn ngừa việc đảng viên sai phạm đồng thời xử lý kịp thời sai phạm, đảng viên bị kỷ luật tâm phục, khẩu phục, nhân dân đồng tình."

 Phát huy truyền thống là quê hương thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hưng Yên vào năm 1929, 9 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Thuần Hưng lại chọn cách làm riêng của mình trong công tác kiểm tra, giám sát. Đó là hàng năm, các chi bộ tự xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát của chi bộ mình và giám sát chéo lẫn nhau có sự tham gia của ủy viên y ban Kiểm tra cấp xã. Khi phát hiện đảng viên có sai phạm, việc xử lý kỷ luật đều được chi bộ xử lý ngay theo thẩm quyền mà không né tránh trách nhiệm, đùn đẩy lên cấp trên. Kết quả, trong hai năm 2017, 2018 đã xử lý kỷ luật 5 đảng viên. Trong đó có 3 trường hợp vi phạm về chính sách dân số và 2 trường hợp vi phạm nhiệm vụ đảng viên.

Ông Đào Đức Long – Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Thuần Hưng  nói: "UBKT chúng tôi tham mưu với lãnh đạo tăng cường giám sát, sinh hoạt cùng các chi bộ và chỉ đạo chi bộ thực hiện tốt công tác kiểm tra. Ngay từ đầu năm, các chi bộ đều xây dựng kế hoạch kiểm tra và làm tốt công tác tự kiểm tra ở chi bộ, nhắc nhở đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ của địa phương và các quy định của Đảng và Nhà nước nên không có đơn thư khiếu kiện vượt cấp."

 Cũng chính nhờ kết quả của công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên đã thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tại hai địa phương. Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, trong đó có công tác quản lý đất đai, chống xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, không để xảy ra vi phạm trên đất nông nghiệp.

 

  Đức Sỹ 

 

Tin cùng chuyên mục

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     50 phút trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     1 giờ trước

  • Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

    Ký ức Điện Biên phủ qua vần thơ người lính

     8 giờ trước

  • Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

    Tiếp vốn để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo

     8 giờ trước

  • Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

    Đề án 06 mang lợi tiện ích cho người dân khi đi khám chữa bệnh

     8 giờ trước