Hưng Yên trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", " Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân"

Thứ 2, 21.01.2019 | 13:27:54

Sáng 18/1, tại Bộ Chỉ huy quân sự  tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước " Bà mẹ Việt Nam anh hùng", (VNAH) "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân" (AHLLVTND).

 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ VNAH” và AHLLVTND

Dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông  Chu Văn Yêm, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Trong đợt trao tặng này, Hưng Yên có 1 mẹ VNAH được Chủ tịch nước phong tặng,  59 mẹ VNAH được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ VNAH". Trong đó huyện Yên Mỹ có 15 mẹ; Khoái Châu 11 mẹ; Ân Thi 8 mẹ, Văn Lâm, Phù Cừ mỗi huyện có 6 mẹ; Tiên Lữ 5 mẹ; Văn Giang, Kim Động mỗi huyện có 4 mẹ; Mỹ Hào có 2 mẹ. Và có 1 người được phong tặng danh hiệu AHLLVTND vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đọc diễn văn tại buổi lễ

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng bày tỏ lòng biết ơn đến các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước. Đồng thời khẳng định việc tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước " Bà mẹ VNAH" đối với 60 mẹ VNAH và danh hiệu "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân"  là nhằm tôn vinh, thể hiện lòng thành kính sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ VNAH, AHLLVTND và những người có công với nước.  

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mảnh đất Hưng Yên là nơi sinh ra nhiều anh hùng hào kiệt, những nhà văn hóa, chính trị, quân sự, các thế hệ người con Hưng Yên luôn phát huy truyền thống của quê hương, dũng cảm trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, cống hiến hết mình cho dân tộc.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hưng Yên đã có những đóng góp to lớn về sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Trong đó có gần 23 nghìn liệt sỹ, 12 nghìn thương bệnh binh, hơn 2.230 mẹ VNAH có chồng, con đã hy sinh trên các chiến trường… Ghi nhớ công lao hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình có công với đất nước. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ VNAH” cho mẹ Lê Thị Ngãi; trao tặng danh hiệu "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân" cho bà Trương Thị Tám đều ở xã Đông Kết, huyện Khoái Châu.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm; các Ủy viên BTV Tỉnh ủy trao bằng truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho thân nhân các Bà mẹ VNAH.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ

 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Hưng Yên là vùng đất đại linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng, giàu tiềm năng và lợi thế. Với những kết quả đã đạt được trong các mục tiêu về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, y tế, giáo dục, văn hóa, cũng như quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Phó Chủ tịch nước khẳng định: Hưng Yên đã và đang đi đúng hướng và có những bứt phá vượt bậc so với nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nhất là trong việc thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình cách mạng, người có công với đất nước. 

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao việc tổ chức buổi lễ trao tặng danh hiệu mẹ VNAH, AHLLVT của tỉnh Hưng Yên. Mong muốn Hưng Yên tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chính sách "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo tốt hơn nữa cho các gia đình chính sách, làm sao cho đời sống của các gia đình có mức sống bằng và cao hơn hiện nay của tỉnh. Năm 2019, lãnh đạo tỉnh tập trung xây dựng những nhiệm vụ, chỉ tiêu với ý nghĩa bứt phá hơn nữa như tinh thần của Thủ tướng Chính phủ phát động; tiếp tục về đích tất cả các chỉ tiêu đã đề ra, hoàn thành kế hoạch 5 năm 2015- 2020...

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng quà tết cho lực vũ trang  tỉnh.

 Bí Thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu bế mạc buổi lễ

Phát biểu bế mạc buổi lễ, Bí Thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ  nhấn mạnh: Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ VNAH" và Anh hùng Lực lượng vũ trang không chỉ là dịp để tôn vinh, ghi nhớ công lao to lớn của các mẹ VNAH, các anh hùng liệt sỹ mà qua đó còn tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, thúc đẩy phong trào đến ơn đáp nghĩa ngày càng sâu rộng, có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Bí Thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên.  Đồng thời hứa sẽ nhanh chóng triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước để đưa quê hương Hưng Yên ngày càng phát triển giàu mạnh. 

Thu Hòa 



Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

     6 giờ trước

  • Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

    Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

     6 giờ trước

  • Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

    Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

     6 giờ trước

  • Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

    Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

     7 giờ trước

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     17 giờ trước