Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2018

Thứ 2, 26.11.2018 | 09:38:32

Trong 2 ngày 24 và 25/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh và trường THPT Chuyên Hưng Yên, các trường THPT Chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ đã tổ chức Hội thảo khoa học lần thứ XI, năm 2018. 

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các đề tài

Tới dự lễ khai mạc có lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cán bộ và giáo viên 37 trường THPT Chuyên trong cả nước, trường Đại học Anh quốc tại Việt Nam và tổ chức giáo dục.

 

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh: Đây là một sự kiện rất ý nghĩa với ngành giáo dục Hưng Yên và việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. Cũng là dịp để người Hưng Yên bày tỏ sự mến khách, chia sẻ về truyền thống văn hóa và cách mạng của quê hương, về những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Yên trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội nói chung, sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói riêng.

Với chủ đề Nâng cao hiệu quả công tác quản lý trường THPT chuyên và nâng cao chất lượng giảng dạy của 12 môn chuyên, các nhà khoa học, cán bộ quản lý và giáo viên bộ môn đã tích cực trao đổi, thảo luận, tập trung vào công tác xây dựng kế hoạch, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và vấn đề hội nhập quốc tế về giáo dục.

Thành công của hội thảo lần này thể hiện ở việc có nhiều chuyên đề có chất lượng khoa học và giá trị thực tiễn cao. Đây sẽ là nguồn tài liệu quý báu và hữu ích đối với các thầy cô giáo và các em học sinh trong quá trình học tập, giảng dậy và bồi dưỡng học sinh giỏi, cũng là cơ sở để thúc đẩy các thầy cô giáo tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

Hội thảo cũng đã thống nhất về cấu trúc đề thi cho kỳ thi học sinh giỏi của các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ năm 2019 diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

 

 

 

Phương Thảo 

Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

     14 giờ trước

  • Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

    Người đảng viên 6 lần được gặp Bác Hồ

     15 giờ trước

  • Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

    Thị xã Mỹ Hào triển khai, hoàn thiện các tiêu chí đô thị

     15 giờ trước

  • Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

    Khu công nghiệp Yên Mỹ - Điểm sáng thu hút đầu tư

     15 giờ trước

  • Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

    Sẵn sàng cấp điện mùa nắng nóng

     1 ngày trước