Tăng cường năng lực của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên ở Hưng Yên

Thứ 2, 20.08.2018 | 17:25:29

Sáng 20/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 02/02/2008 của Ban chấp hành Trung ương khóa X về “Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” và Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị khóa XI và đánh giá tiến độ, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng.

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các ban, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố trong triển khai các nhiệm vụ được giao của năm 2018 phải sớm hoàn thiện kế hoạch thực hiện cụ thể để trình các cấp có thẩm quyền. Tiếp tục rà soát giảm đầu mối, đặc biệt là các đơn vị trực thuộc các sở, ngành để tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu quả, tránh chồng chéo trong thực hiện nhiệm vụ. Người đứng đầu các đơn vị phải quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện phải bám sát vào các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh để triển khai, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải quyết liệt trong triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. Cùng với sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả gắn với tinh giảm biên chế thì các đơn vị phải có mốc thời gian cụ thể, sắp xếp, sát nhập phải đồng nghĩa với việc  giảm đầu mối, giảm con người nhưng việc thực thi công việc của từng cá nhân, đơn vị phải nâng cao hơn.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ yêu cầu thời gian tới cần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong đó, có nhiệm vụ quan trọng là từng bước chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các cấp ủy, tổ chức Đảng cần không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, luân chuyển, lựa chọn những cán bộ đủ tiêu chuẩn, điều kiện, chuẩn bị nhân sự cấp ủy phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhân sự đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng.

 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại hội nghị 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh,  ngay sau hội nghị các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện ngay những nhiệm vụ trong kế hoạch, chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng yêu cầu hoàn thành trong năm 2018.

Đối với các kế hoạch, đề án được tỉnh giao thực thiện, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chậm nhất đến ngày 10/9 tới, các sở ngành, địa phương phải hoàn thành các đề án trình các cấp có thẩm quyền. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế, chủ động phòng chống lụt bão; đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tiêu thụ nhãn và các nông sản; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Đức Sỹ

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước