Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ 7, 18.08.2018 | 09:07:02

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ thời gian tới, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên vừa có công văn số 1772-CV/TU ngày 13/8 do Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên ký về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Lực lượng chữa cháy tiến hành dập lửa vụ cháy chợ Gạo ở thành phố Hưng Yên tối 25/7 vừa qua

Công văn yêu cầu thủ trưởng các ban, sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban thường vụ Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị các cấp về việc tăng cường công tác PCCC trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Xác định công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, là nghĩa vụ, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và của các tầng lớp nhân dân. Chủ động thực hiện toàn diện, đồng bộ, liên tục các chủ trương, giải pháp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ. Lấy phòng ngừa là chính, sẵn sàng chữa cháy kịp thời có hiệu quả với phương châm "4 tại chỗ"; kiềm chế, làm giảm đến mức thấp nhất số vụ, thiệt hại do cháy, nổ và các điều kiện phát sinh cháy, nổ do lỗi chủ quan.

Đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCCC, cứu nạn, cứu hộ bằng nhiều hình thức; thực hiện nghiêm các quy định về PCCC, trách nhiệm, nghĩa vụ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, cứu nạn, cứu hộ; tổ chức các hoạt động hưởng ứng...

Tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và xây dựng lực lượng nòng cốt; thường xuyên kiểm tra, duy trì phương tiện, thiết bị và lực lượng làm công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ để kịp thời xử lý khi có cháy nổ xảy ra. Tiến hành thanh tra, kiểm tra thường xuyên, liên tục công tác PCCC; khắc phục dứt điểm những vi phạm, sơ hở và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về PCCC, kết hợp với triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa. Chủ động phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác PCCC; rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch PCCC và sẵn sàng lực lượng, phương tiện và các điều kiện để ứng phó kịp thời khi có cháy, nổ.

UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương, nắm chắc tình hình, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và triển khai thực hiện nhiệm vụ PCCC của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; mở các đợt cao điểm về kiểm tra, xử lý các vi phạm trong PCCC. Định kỳ, báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy theo quy định.

HYTV

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước