Đề nghị báo Dân Trí kiểm tra thông tin không chính xác về Nhãn lồng Hưng Yên

Thứ 6, 17.08.2018 | 09:54:53

Ngày 16/8, UBND tỉnh Hưng Yên có công văn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Quang ký gửi Ban biên tập Báo điện tử Dân trí yêu cầu làm rõ thông tin không chính xác về Nhãn lồng Hưng Yên.

Công văn của UBND tỉnh Hưng Yên gửi Báo điện tử Dân Trí yêu cầu làm rõ thông tin không chính xác về nhãn Hưng Yên

Năm 2018 toàn tỉnh Hưng Yên trồng khoảng 4.340 ha nhãn, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 ha, sản lượng nhãn của tỉnh đạt trên 40.000 tấn.  Ngày 12/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2018 với sự tham gia của 21 doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trong nước và 58 thương nhân Trung Quốc chuyên kinh doanh, phân phối, xuất nhập khẩu rau quả nông sản.

Tại hội nghị, ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối với các HTX, trang trại, nhà vườn trồng nhãn của tỉnh Hưng Yên, đồng thời cắt băng xuất hành nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu đi Trung Quốc, Mỹ và bán vào các siêu thị Big C, Coopmart, phục vụ trên các chuyến bay của hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines.

Lễ cắt băng khánh thành chuyến hàng xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên

Ngoài ra có rất nhiêù doanh nghiệp phân phối, siêu thị trực tiếp ký kết hợp đồng tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên, đặc biệt là với các HTX, trang trại nhà vườn được cấp chứng nhận sản xuất theo quy trình Vietgap với mức giá ổn định trong cả niên vụ nhãn 2018 giao tại cửa vườn từ 27-35.000 đồng/kg cắt xuống  với giống nhãn Hương Chi.

Ngày 15/8/2018, tại Siêu thị BigC Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội cũng đang bán nhãn hương chi Hưng Yên với mức giá 35.000 đồng/kg. Với nhãn T6, T1 hoặc đường phèn, hiện giá bán tại cửa vườn đang dao động từ 70-110.000 đồng/kg nhưng các hợp tác xã không còn bán ra ngoài vì các thương lái đã đặt tiền trước bao tiêu từ đầu vụ.

Tuy nhiên, ngày 15/8/2018, Báo điện tử Dân trí đã đăng bài viết ”3.000 đồng/kg, người trồng nhãn Hưng Yên chán chẳng buồn bẻ” của tác giả Thế Hưng thông tin không chính xác về nhãn Hưng Yên, tác giả viết:  “Mọi năm giá nhãn to, ngon cũng đã 18.000 đồng/kg, vậy mà nay chỉ 8.000 đồng/kg. Bi đát hơn, nhãn cây loại nhỏ hơn chỉ 3.000-4.000 đồng/kg, nhiều nhà vườn chán chẳng buồn bẻ vì thuê người bẻ còn lỗ”.

Việc đưa thông tin không chính xác như trên vừa đi ngược với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa trực tiếp gây ảnh hưởng rất tiêu cực cho việc tiêu thụ nhãn Hưng Yên, đặc biệt người nông dân một nắng hai sương trồng nhãn Hưng Yên rất không đồng tình với thông tin không chính xác nêu trên.

UBND tỉnh Hưng Yên đã đề nghị Ban Biên tập báo điện tử Dân Trí kiểm tra lại thông tin bài viết, tác giả. Đồng thời mời Ban biên tập báo trực tiếp gặp gỡ người dân trồng nhãn tại địa điểm bài báo phản ánh để kiểm tra thực tế để kịp thời đính chính thông tin và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Hưng Yên mong muốn phối hợp với Ban biên tập Báo điện tử Dân Trí để thông tin chính xác, đầy đủ về nhãn Hưng Yên năm 2018 nhằm thiết thực hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn Hưng Yên được thuận lợi.

HYTV

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước