Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 tại thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu

Thứ 5, 16.08.2018 | 20:02:23

Sáng 16/8, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 tại thành phố Hưng Yên và huyện Khoái Châu.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng kiểm tra công tác phòng chống bão, lụt, úng tại khu vực trồng nhãn ở Đông Kết, Khoái Châu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão, lụt, úng cho lúa, cây ăn quả, đặc biệt là khu vực trồng nhãn tại xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên; xã Đông Kết  huyện Khoái Châu.

 Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, Xí nghiệp Khai thác Công trình thủy lợi huyện, thành phố cần tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, bố trí nhân lực, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ để chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của mưa bão; chủ động tháo gạn nước trên các sông trục, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng chống úng, đổ gãy cho diện tích cây ăn quả.

Riêng đối với các diện tích nhãn cần chủ động thực hiện những biện pháp chống úng kịp thời, không để ngập úng cục bộ; đẩy mạnh tuyên truyền nông dân không được thu hoạch nhãn non, nhãn chưa chín chạy bão ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế.

Các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện chương trình xúc tiến, kết nối với các doanh nghiệp, siêu thị tiêu thụ nhãn cho bà con nông dân được thuận lợi. Đồng thời đẩy mạnh thành lập các HTX sản xuất nhãn đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap; nâng cao chất lượng chế biến, mẫu mã giá trị, thương hiệu của các sản phẩm từ nhãn; tích cực quảng bá nhãn của Hưng Yên đến với bạn bè trong nước, quốc tế để mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến thăm HTX nhãn lồng Nễ Châu. HTX hiện có gần 90 thành viên tham gia sản xuất nhãn theo tiêu chuẩn Vietgap. Đến thời điểm này, mặc dù mới bước vào đầu vụ nhãn nhưng HTX đã ký kết hợp đồng và tiêu thụ được trên 10 tấn nhãn quả cho các doanh nghiệp lớn như: Vingroup, An Việt, Việt Nam Airlines với giá từ 25 nghìn đến 40 nghìn/1 kg. Dự kiến đến hết vụ sẽ xuất, bán được trên 300 tấn nhãn quả thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phòng chống úng tại trạm bơm Nghi Xuyên, huyện Khoái Châu

Kiểm tra công tác phòng chống úng tại trạm bơm Nghi Xuyên, huyện Khoái Châu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo ở đây phân công cán bộ  trực 24/24h để chủ động vận hành máy bơm tiêu úng kịp thời cho các vùng lúa, trồng cây ăn quả khi có mưa lớn do bão số 4 gây ra.

 

Thu Hòa

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước