Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên công du Ukraina để xúc tiến đầu tư và hợp tác đối ngoại

Thứ 2, 06.08.2018 | 10:00:27

Từ ngày từ 24 - 31/7, Đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên do ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác, xúc tiến đầu tư, thương mại và hợp tác đối ngoại tại nước Cộng hòa Ukraina.

 

Đoàn công tác phổi hợp các tổ chức hội đoàn cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Kharkov tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư

Cùng tham gia đoàn công tác có các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Bà Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Phạm Huy Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đoàn công tác phối hợp với các tổ chức hội đoàn cộng đồng người Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Kharkov, cùng Hội đồng hương Hưng Yên tại Kharkov tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên tại Kharkov.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giới thiệu khái quát về tỉnh Hưng Yên và khẳng định với tiềm năng, lợi thế, truyền thống văn hiến của tỉnh là những điều kiện thuận lợi để đầu tư, kinh doanh, phát triển. Đặc biệt, trong những năm qua, Hưng Yên đã thực hiện chính sách ưu tiên phát triển công nghiệp và thương mại, dịch vụ, nhờ đó có bước phát triển vượt bậc.

Hưng Yên luôn mở cửa mời gọi các nhà kinh doanh, kiều bào trên thế giới, trong đó có những người con Hưng Yên đầu tư về tỉnh. Tỉnh Hưng Yên cam kết có nhiều chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư, cùng chia sẻ trách nhiệm và tạo điều kiện, hỗ trợ mọi mặt để các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất.

Ngày 27/7, Đoàn công tác của tỉnh đã tham dự Lễ kỉ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 do Hội cựu chiến binh Việt Nam thành phố Kharkov tổ chức. Xúc động trước buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng hiện đang sinh sống tại thành phố Kharkov. Đây là dịp để để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần hướng về cội nguồn cho giới trẻ người Việt Nam ở Ukraina.

 

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina

Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina, ông Đỗ Xuân Tuyên thông báo về chủ trương thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Hưng Yên, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp. Đồng thời đề nghị cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khuyến khích các doanh nghiệp Ukraine tìm hiểu môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh Hưng Yên, cũng như hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đã thành công ở Ukraine trở về đầu tư tại Hưng Yên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên tặng quà lưu niệm cho đại sứ Việt Nam tại Ukraina

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trong việc xúc tiến mở rộng quan hệ với Ukraina nói chung và tỉnh Kharkov nói riêng, cũng như thúc đẩy việc kết nối với cộng đồng người Việt Nam tại Ukraina. Đại sứ bày tỏ hy vọng rằng sau chuyến công tác lần này, Hưng Yên sẽ thúc đẩy hơn nữa việc tìm kiếm và triển khai các dự án hợp tác với Ukraina phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.

Trong thời gian ở Ukraina, Đoàn đến thăm các cơ sở kinh doanh và sinh hoạt của cộng đồng người Việt Nam, thăm chùa Trúc Lâm Kharkov và một số mô hình kinh tế của Ukraina. Làm việc với Hội người Việt Nam tại Kharkov và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Kharkov. 

Trong quá trình hòa nhập, cộng đồng kiều bào tại Ukraina vẫn gìn giữ và duy trì được bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt, cộng đồng đã xây dựng Chùa Trúc Lâm hay tượng đài Phù Đổng Thiên vương… tại thành phố Kharkov. Đây là những công trình văn hóa tâm linh thể hiện sức sống mạnh mẽ của cộng đồng người Việt tại Ukraina và gắn kết tâm linh cho mỗi người con đất Việt xa quê luôn hướng về tổ quốc 

Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục

  • Quan tâm trùng tu, cải tạo đền thờ Bà Hoàng Thị Loan - Thân mẫu của Bác Hồ

    Quan tâm trùng tu, cải tạo đền thờ Bà Hoàng Thị Loan - Thân mẫu của Bác Hồ

     12 giờ trước

  • Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam  huyện Văn Giang lần thứ XXV , nhiệm kỳ 2024- 2029

    Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Văn Giang lần thứ XXV , nhiệm kỳ 2024- 2029

     2 ngày trước

  • Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, người lao động

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, người lao động

     2 ngày trước

  • Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

    Tổng kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Hưng Yên năm 2024

     3 ngày trước

  • Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

    Chủ động ứng phó với mưa lốc, sét

     3 ngày trước