Hưng Yên hướng đến ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 bằng những việc làm thiết thực

Thứ 3, 21.08.2018 | 08:19:23

Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Tâm thần kinh tỉnh

Thăm tặng quả cho các thương, bệnh binh, người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đã ân cần thăm hỏi, bày có lòng tri ân đối với các thương, bệnh binh, người có công, chúc các thương, bệnh binh, người có công có sức khỏe tốt.

Công đoàn Bộ Tài chính phối hợp cùng Sở Tài chính và Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình thương binh, liệt sỹ tại xã Chính Nghĩa (Kim Động) và các đối tượng là thương, bệnh binh, người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng tâm thần kinh của tỉnh với số tiền hơn 37 triệu đồng.

Sáng 26/7, Bà Phạm Thị Tuyến, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự lễ khánh thành nhà đại đoàn kết của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên tặng cho bà Nguyễn Thị Hoài, thôn Thanh Miếu, xã Việt Hưng, huyện Văn Lâm là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng đã qua đời, bà sống đơn độc và bản thân mắc bệnh về thần kinh, nhà ở dột nát, không có khả năng xây dựng. Được sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam với tổng số tiền 45 triệu đồng, ngôi nhà rộng 40 mét vuông đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Tuyến tặng tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Nguyễn Thị Hoài 

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Phùng Hoàng Anh, nhà có 2 thế hệ nhiễm chất độc da cam với số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng; trao, tặng quà cho vợ Anh hùng liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Hào, thôn Mễ Đậu, xã Việt Hưng. 

Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hưng Yên đã đã đến dâng hương, báo công với Hồ Chủ tịch tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, thăm Làng Sen và làng Hoàng Trù tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hưng Yên dâng hương tại khu mộ 10 thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Đoàn đã đến dâng hương tại Khu mộ 10 nữ Thanh niên xung phong và Nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc tại Ngã ba Ðồng Lộc thuộc xã Ðồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Chuyến đi là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên phát huy truyền thống dân tộc anh hùng, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, đóng góp tích tực đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương.

Toong dịp này, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cựu Thanh niên xung phong, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Vỹ và xã Tứ Dân huyện Khoái Châu với tổng số tiền, quà trị giá trên 30 triệu đồng.

Ngày 26/7, huyện Tiên Lữ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng bà Hoàng Thị Lan, hội viên Cựu chiến binh ở thôn Hoàng Xá, xã Trung Dũng. Do hoàn cảnh khó khăn, trước đây gia đình bà ở trong ngôi nhà cấp 4 dột nát. Được sự hỗ trợ 70 triệu đồng của Ban Chỉ huy quân sự huyện và các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ và Quỹ vì người nghèo huyện, gia đình bà Lan đã xây dựng ngôi nhà 2 tầng, diện tích sử dụng hơn 100 mét vuông với tổng kinh phí 370 triệu đồng. 

Công ty cổ phần Tiên Hưng tặng quà cho con thương binh, liệt sỹ đang làm việc tại công ty

Dịp này, Công ty cổ phần Tiên Hưng ở thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ đã đi thăm và  tặng 120 suất quà trị giá 142 triệu đồng cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, các con em của thương binh liệt sỹ đang làm việc tại Công ty Tiên Hưng và các gia đình thương binh, liệt sỹ tại thị trấn Vương, xã Dị Chế,  An Viên, Ngô Quyền huyện Tiên Lữ và xã Hạ Lễ huyện Ân Thi. Mỗi suất quà giá trị từ 700 nghìn đến 1,5 triệu đồng. 

Ban vận động Quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam thành phố Hưng Yên đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ chữa bệnh và hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình cho 38 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng số tiền 185 triệu đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh và thành phố. Hội LHPN thành phố đã trao hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thành phố cho 5 hội viên phụ nữ nghèo tham gia thực hiện mô hình sinh kế của Hội LHPN tỉnh mỗi chị 01 chiếc xe đạp, 01 chiếc cân và tiền mặt với tổng giá trị trên 13 triệu đồng.

Công ty Cổ Phần Phúc Thành đóng trên địa bàn thị trấn Bần Yên Nhân huyện Mỹ Hào cũng đã tặng trên 400 suất quà, trị giá trên 200 triệu đồng cho thân nhân gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Bần Yên Nhân và xã Nhân Hòa.

 

 Trước đó huyện Mỹ Hào cũng đã tổ chức trao tặng trên 2.000 suất quà của tỉnh cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện nhân ngày thương binh liệt sỹ. 

Cùng với việc chuyển gần 3 nghìn suất quà của Chủ tịch nước và quà tỉnh đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, huyện Văn Giang đã trích 58 triệu đồng từ quỹ đền ơn đáp nghĩa để thăm, tặng 83 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng. Đến thăm hỏi, động viên 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 78 gia đình chính sách tiêu biểu trong huyện. Các địa phương cũng đã tu bổ, sửa chữa, chỉnh trang các công trình ghi ơn liệt sỹ, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại đền liệt sỹ huyện vào tối ngày 25/7.

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

  • Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

    Ký ức Điện Biên Phủ của những người lính

     1 ngày trước

  • Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

    Huyện Ân Thi tập trung giải ngân vốn đầu tư công

     1 ngày trước

  • Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

    Thu thuế xuất nhập khẩu đạt 1370 tỷ đồng

     1 ngày trước

  • Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

    Trở thành triệu phú nhờ cây cảnh

     2 ngày trước

  • Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

    Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn trong chuỗi cung ứng

     2 ngày trước