Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở trường Đoàn Thị Điểm

Thứ 4, 07.03.2018 | 17:24:09

Sáng 7/3, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cùng đoàn kiểm tra liên ngành sở Y tế, sở Giáo dục Đào tạo Hưng Yên đã tới trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm huyện Văn Giang để chỉ đạo khắc phục sự cố hàng trăm học sinh nghỉ học do nghi ngộ độc thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng (giữa) kiểm tra đột xuất vệ sinh an toàn thực phẩm trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm

Theo báo cáo của trường, ngày mùng 5/3, số học sinh nghỉ học do có cấu hiệu đau bụng, nôn, tiêu chảy là 249 em, trong đó tiểu học là 207 em, trung học cơ sở là 42 em. Sang ngày thứ 3, mùng 6/3, số học sinh nghỉ học là 109 em, trong đó có 90 em có nguyên nhân là đau bụng, sốt và tiêu chảy. Ngày 7/3, vẫn còn 80 em học sinh nghỉ học. 

Trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm - nơi xảy ra vụ việc hàng trăm học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm của 10 em học sinh bị đau bụng, mẫu nước và mẫu sữa tươi các em đã sử dụng tại trường trước đó, đồng thời làm điều tra đối với các em học sinh đã đi học trở lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu nhà trường ngay lập tức phải tổng rà soát lại các khâu trong việc thực hiện bếp ăn tại trường, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo sức khỏe cho những em học sinh phải nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm. Nhà trường cần chủ động báo cáo, thông tin ngay khi có những bất thường.

Đối với sở Giáo dục Đào tạo cần rà soát lại các bếp ăn của các trường ăn bán trú, phòng ngừa tối đa việc để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Với ngành y tế cần phải lấy thêm mẫu xét nghiệm đối với nhóm đối tượng học sinh ăn bán trú và không ăn bán trú. Phân tích, điều tra kỹ và báo cáo ngay sau khi có kết quả.

Đây không phải lần đầu tiên trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (trước đây có tên là trường Đoàn Thị Điểm Ecopark) có lùm xùm liên quan đến an toàn thực phẩm. Trước đó vào tháng 4/2017, phụ huynh phản ánh có tình trạng trường nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho bữa ăn bán trú của học sinh.

Mạnh Khởi - Thanh Vân

Tin cùng chuyên mục