Giao thừa ngoài đường của những lao công ở thành phố Hưng Yên

Thứ 5, 15.02.2018 | 15:56:18

Tết là dịp để mọi người trong mỗi gia đình quây quần, xum họp, nghỉ ngơi sau một năm làm việc. Nhưng điều này lại không đúng với những người làm công việc quét dọn, thu gom rác trên các tuyến đường tại thành phố Hưng Yên. Tết với họ dường như đến muộn hơn so với mọi người.

Các nữ công nhân của Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên làm việc cần mẫn...

Thầm lặng và cần mẫn, dù nắng hay mưa, mùa đông giá rét, những người làm công tác quét dọn, thu gom rác trên các tuyến đường tại thành phố Hưng Yên vẫn lặng lẽ với công việc của mình. Cũng như 120 nữ công nhân khác ở bộ phận quét, thu gom rác của Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên, đã gần 20 năm làm công việc này, chị Ngọc chưa một lần được đón giao thừa tại nhà.

Chị Nguyễn Thị Ngọc và chị Nguyễn Thị Đam – Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên cho biết: "Công việc của chúng tôi là công việc đặc thù, ngày 30 tết mọi người đều làm qua giao thừa mới xong việc nhưng mọi người rất vui vẻ."

Đảm nhận việc quét, thu gom rác ở 145 tuyến đường phố và đường ngõ phố trên địa bàn thành phố Hưng Yên với tổng chiều dài 85 km. Bình quân mỗi ngày, 120 chị làm ở bộ phận quét, thu gom rác tại công ty vận chuyển từ 70 đến 75 tấn rác, ngày giáp tết khối lượng rác tăng từ 3 đến 4 lần. Công việc thầm lặng, vất vả là vậy nhưng chưa một lần các chị để rác tồn ứ qua ngày, dù đó là ngày đông giá rét, ngày nghỉ lễ, ngày tết.

... không kể ngày đêm và ngày tết

Ông Trương Quốc Trân – Giám đốc công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên nói: "Các công nhân luôn nỗ lực, xác định công việc đặc thù nên các chị đều đón giao thừa trong lúc làm việc để làm sạch đường phố nên đón tết muộn, phục vụ nhân dân vui xuân đón tết."

Đức Sỹ      

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     22 giờ trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước