Tết của các em nhỏ tại Trung tâm Hi vọng Tiên Cầu

Thứ 5, 15.02.2018 | 17:07:26

Được thành lập gần 20 năm nay, trung tâm Hy vọng Tiên Cầu, huyện Kim Động đã trở thành mái ấm gia đình, nơi nuôi dưỡng, chăm sóc các em nhỏ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tết đến, xuân về dưới sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của cộng đồng xã hội hay của chính những người cha, người mẹ tại trung tâm,  vì thế, ngày tết của các em được trọn vẹn, ấm áp và nhiều yêu thương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng tặng quà các em nhỏ ở Trung Tâm Hi vọng Tiên Cầu

Để các em nhỏ ở Trung tâm hi vọng Tiên Cầu có được một cái tết ấm áp như chính trong gia đình mình, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và nhiều lãnh đạo ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng quà cho các em.Thể hiện sự yêu thương, quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Những món quà này không chỉ giúp đỡ các em đầy đủ về vật chất mà còn động viên tinh thần cho các em nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Với, Phó Giám đốc Trung tâm Hy vọng Tiên Cầu cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, các đơn vị để các con ở đây có được cái tết đầm ấm hơn, sung túc hơn, vơi đi phần nào nỗi khổ của các cháu”

Với mục đích mang yêu thương khi tết về cho các trẻ mồ côi, đội thanh niên tình nguyện khoa Công nghệ Thực phẩm, Học viện Nông nghiệp đã có chương trình từ thiện tại Trung tâm. Tại đây, đội đã tổ chức cho các em nhỏ tự gói bánh chưng, luộc bánh chưng tết để các em có được cảm giác như ở chính ngôi nhà của mình.

Sinh viên tình nguyện tổ chức gói bánh cho các em nhỏ tại Trung tâm Hi vọng Tiên Cầu

Những chiếc bánh chưng xanh được làm từ đôi bàn tay của thanh niên tình nguyện cùng các em nhỏ của Trung tâm hi vọng Tiên Cầu, cùng với cành đào phai mà các bạn mang đến là một phần việc không thể thiếu để làm nên cái tết. Những bông hoa mai được các em chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ và gắn kết bởi sự yêu thương giữa con người với con người.

Em Nguyễn Thị Là, Đội trưởng đội Tình nguyện kho Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp cho biết, “Chúng em mong muốn mang sức trẻ của mình để mang Tết đến với các em ở trung tâm, để các em luôn cảm thấy đầm ấm hạnh phúc khi xuân về.”

Không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, của cộng đồng xã hội mà ngay chính tại trung tâm những người nuôi dưỡng các em cũng tạo cho các em một không gian ấm cúng từ thực phẩm mà các em góp sức tạo ra.

 Với sự quan tâm đó, các em nhỏ ở Trung tâm Hi vọng Tiên Cầu như được tiếp thêm nguồn lực học và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Ngay tại Trung tâm, các em nhỏ cũng được đón một cái Tết đầy đủ, ấm cúng

Em Lương Thị Hoài cho biết, “ Tết về chúng em nhận được sự quan tâm của các bác, cô chú và các mẹ, chúng em cảm thấy không khí rất ấm áp. Nơi đây đối với chúng em đã trở thành ngôi nhà thứ 2. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng mọi người”. 

Hoàng Vui

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     23 giờ trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước