Kiểm tra công tác trực khám chữa bệnh dịp Tết ở khu vực Mỹ Hào

Thứ 3, 13.02.2018 | 17:08:33

Sáng 13/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng cùng lãnh đạo sở Y tế đã đi kiểm tra công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối và Trung tâm Y tế Mỹ Hào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng (trái) kiểm tra công tác khám, chữa bệnh tại BV Đa khoa Phố Nối

Bệnh viện Đa khoa Phố Nối đang điều trị cho 223 bệnh nhân nội trú, hàng ngày đón tiếp trên 700 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bệnh viện tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ với đầy đủ 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ); đảm bảo đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, phương tiện,… để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, ngộ độc, sinh đẻ trong những ngày Tết.

Không được từ chối hoặc chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu. Trường hợp bệnh nhân nhập viện không đúng tuyến hoặc không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới chuyển đến các cơ sở y tế phù hợp để điều trị. Tổ chức vận chuyển người bệnh lên tuyến trên khi cần thiết. Bệnh viện cần có kế hoạch chuẩn bị đối với các bệnh viêm phổi cấp, đột quỵ ở người già, các bệnh đường hô hấp ở trẻ em.

Phải tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh còn nằm lại điều trị trong những ngày Tết. Chuẩn bị dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra và phải đảm bảo tốt công tác thu dung, điều trị và cách ly theo các quy định hiện hành.

Thanh Vân 

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     1 ngày trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước