Những chiến công xuất sắc của các chiến sỹ cảnh sát phòng chống ma túy Hưng Yên

Thứ 5, 15.02.2018 | 14:32:19

Nằm trong vùng phụ cận tuyến Đông Bắc, lại giáp ranh với một số địa bàn là điểm nóng về ma túy, những năm trở lại đây, tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Thực tế này luôn đặt lên vai Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh trách nhiệm nặng nề trong việc đấu tranh, bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân.

 

Năm 2017, đơn vị đã triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thanh Bình trú tại thành phố Hà Giang và Trương Thị Thanh ở Thủ Sỹ, Tiên Lữ

Những năm qua, các cán bộ cảnh sát Phòng PC47 đã vượt lên khó khăn, vất vả, cùng sát vai làm nên chiến công chung cho đơn vị. Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2012 đến nay, Phòng PC47, Công an tỉnh nhiều lần được nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; nhiều lượt tập thể và cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen. 

Đại tá Cao Xuân Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết: "Năm 2017 là năm có số án thụ lý và lượng vật chứng là ma túy thu giữ nhiều nhất từ khi thành lập phòng. Trong năm 2017, Phòng PC47 đã phát hiện và bắt giữ 33 vụ với 97 đối tượng, khởi tố 30 vụ với 42 bị can. Trong đó, đấu tranh triệt phá 10 chuyên án bắt giữ 25 đối tượng".

Chiến công xuất sắc trong năm 2017, Phòng PC47 phối hợp với các đơn vị đã triệt phá 2 chuyên án ma túy lớn bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thanh Bình trú tại thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang và Trương Thị Thanh, hộ khẩu thường trú tại xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ. Lực lượng công an đã thu giữ 28 bánh heroin với tổng trọng lượng là gần 10 nghìn gam.

Ngay những ngày đầu năm 2018, Phòng PC47 đã xác lập và triệt phá 3 chuyên án, 3 vụ việc về ma túy. Trong đó điển hình vào ngày 6/1 đã triệt phá chuyên án bắt giữ đối tượng Đào Thị Tuyết, sinh năm 1960, trú tại thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, thu giữ 5 bánh heroin có trọng lượng gần 2 nghìn gam

Trung tá Trương Văn Tùng, Đội trưởng Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh nói: "Trong năm qua, đội 2 là đội chống mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy đã bám sát tình hình trên những địa bàn trọng điểm, đã đấu tranh, triệt phá một số đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy."

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng thưởng nóng cho PC47 và các đơn vị phối hợp triệt phá một vụ án ma túy lớn

Đây là nỗ lực rất lớn của từng cán bộ, chiến sĩ Phòng PC47, khi mà hoạt động của các đường dây mang tính chất liên tỉnh, ngày càng phức tạp, lượng ma túy thu được ngày càng lớn… Không thể kể hết những chiến công của cán bộ cảnh sát Phòng PC47, Công an tỉnh. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, mỗi thành tích của họ đều góp phần quan trọng vào việc giảm dần tội phạm ma túy, gìn giữ an ninh trật tự, đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Thanh Hải

Tin cùng chuyên mục

  • Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

    Huyện Phù Cừ xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân

     1 ngày trước

  • Sử dụng điện tiết kiệm

    Sử dụng điện tiết kiệm

     1 ngày trước

  • Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

    Xã Vũ Xá phát huy nguồn lực từ đấu giá đất

     1 ngày trước

  • Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

    Thu nhập bình quân của Hưng Yên xếp thứ 13 cả nước

     1 ngày trước

  • Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

    Ký ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử của các cựu chiến binh huyện Kim Động

     3 ngày trước