Tình trạng khai thác cát trái phép dưới chân cầu Yên Lệnh

Thứ 6, 05.05.2017 | 07:55:00

Trên sông Hồng đoạn chân cầu Yên Lệnh và kè Lam Sơn ở thành phố Hưng Yên đang diễn ra tình trạng khai thác cát trái phép của nhiều tàu tải trọng lớn.


Các tàu hút trộm cát ở đoạn ngay kè Lam Sơn và chân cầu Yên Lệnh thuộc địa bàn thành phố Hưng Yên thường hoạt động vào ban đêm

 

Theo ghi nhận vào hồi 21h30 ngày 2/5 của phóng viên Đài PT&TH Hưng Yên, trên sông Hồng, đoạn ngay kè Lam Sơn và chân cầu Yên Lệnh thuộc địa bàn thành phố Hưng Yên có tới 3 tàu hút cát trái phép đang hoạt động tấp nập. Tất cả các tàu hút cát này đều tắt đèn, nhìn kỹ mới phát hiện được, tiếng máy nổ trên các tàu ầm ầm vang cả một khúc sông. Nhưng đứng trên cầu Yên Lệnh sẽ phát hiện rất rõ.

Các tàu này đều dừng lại ở xung quanh 1 điểm, cách kè Lam Sơn khoảng 100m và ngay chân cầu Yên Lệnh. Thậm chí có tàu còn ngang nhiên hút cát ngay thượng lưu cung sạt lở của kè Lam Sơn, vốn đã sạt lở nghiêm trọng đang chờ được xử lý đầu tư với kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Chỉ khoảng 30 phút, một tàu cát hàng trăm m3 đã hút xong và nhanh chóng di chuyển đi, tàu khác lại đến. Cứ như vậy trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ đã có hơn 10 lượt tàu hút cát đến khu vực này thả các vòi hút lớn xuống lòng sông để hút cát.  Càng về đêm, số lượng tàu hút cát càng đông. Ước tính trong một đêm đã có hàng nghìn m3 cát ở đoạn sông này bị hút đi.

Theo những người dân gần bờ sông cho biết, các tàu hút cát đều của Hưng Yên, khai thác và phát cát trái phép bán cho các bến bãi trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Thủ đoạn hoạt động của các tàu hút cát trái phép này chủ yếu vào ban đêm, nhất là những ngày nghỉ, ngày lễ.  

Trong thời gian qua, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện, bắt giữ một số tàu khai thác cát trái phép. Tuy số lượng không nhiều mà theo lý giải là do khó khăn về phương tiện, không phát hiện được…

 

Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     7 giờ trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     7 giờ trước

  • 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Chiến công người Hưng Yên

    70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Chiến công người Hưng Yên

     8 giờ trước

  • Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

    Tư vấn và điều triệu trị tập trung đối tượng nghiện ma tuý

     1 ngày trước

  • Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

    Hưng Yên đẩy mạnh thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

     1 ngày trước