Yên Mỹ, Văn Giang quyết liệt xử lý vi phạm đất nông nghiệp

Thứ 5, 27.04.2017 | 14:19:40

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về tăng cường công tác quản lý đất đai, huyện Yên Mỹ và Văn Giang đã tăng cường công tác chỉ đạo hiệu quả nhằm xử lý dứt điểm những vi phạm dần trả lại hiện trạng đất nông nghiệp.

Nhờ các biện pháp quyết liệt đến nay huyện Yên Mỹ đã xử lý được 77 trường hợp vi phạm đất nông nghiệp

 

Xã Ngọc Long từng là một trong những “điểm nóng” về tình trạng vi phạm quản lý và sử dụng đất nông nghiệp của huyện Yên Mỹ. Tuy nhiên, thời gian qua, nhờ quyết liệt áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng vi phạm sử dụng đất sai mục đích, Ngọc Long đã hạn chế đáng kể việc phát sinh vi phạm. Ở thời điểm cuối năm 2016, toàn xã vẫn còn 34 trường hợp vi phạm thì đến đầu năm 2017, số hộ vi phạm chỉ còn 2 trường hợp.

Tại xã Yên Phú, đến thời điểm này, xã đã xử lý được 14/15 trường hợp vi phạm đất nông nghiệp. Các vi phạm chủ yếu là lấn chiếm, sử dụng đất không đúng mục đích để xây dựng lều, quán trên đất nông nghiệp và hành lang giao thông. Ngay sau khi phát hiện các vi phạm, UBND xã cùng các ban, ngành, đoàn thể đã vào cuộc quyết liệt, giao nhiệm cụ thể cho từng cơ sở thôn, trong đó xã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.

Theo thống kê của huyện Yên Mỹ, năm 2016, trên địa bàn huyện có 107 trường hợp vi phạm Luật Đất đai và xảy ra ở cả 17/17 xã, thị trấn. Đến nay các trường hợp vi phạm được xử lý là 77.

Có được kết quả đó là do ngay sau khi chỉ thị số 02 của Chủ tịch UBND tỉnh có hiệu lực, UBND huyện đã ban hành kế hoạch số 61 về việc tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn nhằm phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình sử dụng; công khai các vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng. Trên cơ sở đó, mỗi xã, thị trấn tùy theo thực tiễn địa phương đã ban hành nghị quyết riêng về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn. 

 

 

Đối với huyện Văn Giang, tính đến hết năm 2016, toàn huyện có trên 1.300 trường hợp vi phạm đất nông nghiệp. Trong đó vi phạm về lấn chiếm gần 400 trường  hợp, vi phạm về chuyển mục đích sử dụng, xây dựng công trình trái phép như xây nhà tạm, lều quán bán hàng, nhà kho, chuồng trại… là trên 800 trường hợp.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, đến nay huyện đã xử lý được 13 trường hợp lấn chiếm, cưỡng chế giải tỏa 118 hộ xây dựng trái phép. Ông Chu Quốc Hiệu Chủ tịch UBND huyện cho biết, từ kết quả bước đầu này huyện sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm nâng cao nhận thức của người dân về luật đất đai, hạn chế vi phạm mới và kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình.

Ông Chu Quốc Hiệu, Chủ tịch UBND huyện Văn Giang cho biết: "UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn thành lập đoàn kiểm tra, thường xuyên xuống cơ sở nhằm ngăn chặn những vi phạm phát sinh, đồng thời xác định rõ vai trò, trách nhiệm người đứng đầu ở những địa bàn có vi phạm..."

 Nhóm PV

 

Tin cùng chuyên mục

  • Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

    Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

     6 giờ trước

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

    Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

     2 ngày trước

  • Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

    Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

     2 ngày trước

  • Đẩy mạnh tạo thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

    Đẩy mạnh tạo thói quen không dùng tiền mặt cho người dân

     2 ngày trước

  • Hành động quyết liệt hơn để đảm bảo an toàn thực phẩm

    Hành động quyết liệt hơn để đảm bảo an toàn thực phẩm

     2 ngày trước