Thu 5 triệu phí giữ chỗ: Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark nhận thiếu sót

Thứ 4, 19.04.2017 | 17:00:05

“Nhà trường đã có thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với phụ huynh về vấn đề phí giữ chỗ nên Ban Lãnh đạo quyết định không thu phí giữ chỗ năm 2017 – 2018 nữa”, lãnh đạo nhà trường cho hay.

Vừa qua báo Infonet nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark về việc trường này thu mỗi học sinh 5 triệu đồng gọi là “phí giữ chỗ” cùng với vấn đề tổ chức ăn bán trú cho học sinh là chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sự việc đang khiến rất nhiều phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến những vấn đề này, lãnh đạo trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark đã chính thức lên tiếng giải thích những bức xúc của phụ huynh.

Cụ thể, Ban Lãnh đạo nhà trường cho hay:

Về vấn đề phí giữ chỗ cho năm học 2017 – 2018 (áp dụng với học sinh đang theo học): Phí giữ chỗ cho năm học 2017 – 2018 được đưa ra để giúp Nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại Nhà trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp và chuẩn bị tốt nhất về chất lượng đội ngũ và cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới.

Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 03 tháng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank.

Tuy nhiên, nhận thấy Nhà trường đã có thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với Phụ huynh về nội dung này trước khi phát hành thông báo, Ban Lãnh đạo quyết định không thu Phí giữ chỗ năm 2017 – 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường.

Nhà trường sẽ thảo luận với Ban đại diện Cha mẹ học sinh, thống nhất phương án hợp lý để áp dụng cho các năm học từ 2018 – 2019.

Đối với việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cho nhà trường: Từ ngày 13/3/2017, công ty TNHH MM Mega Market (siêu thị Metro Phạm Văn Đồng) là nhà cung cấp chính cho bếp ăn của Trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Tiếp thu ý kiến của Phụ huynh về việc lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng, Nhà trường sẽ phối hợp cùng Ban Đại diện Cha mẹ học sinh để lập danh sách các nhà cung cấp dự phòng, là các siêu thị lớn, uy tín, có năng lực tương tự nhà cung cấp chính, đồng thời phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh.

Nhà trường cũng sẽ phối hợp với Ban phụ huynh tìm kiếm, lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng đáng tin cậy, để ký kết hợp tác, cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn Nhà trường.

Về việc thay đổi trong việc vận hành bếp ăn: Nhà trường, phụ huynh luôn luôn mong muốn các học sinh Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark có những bữa ăn giàu dinh dưỡng và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đây cũng là mong muốn của Nhà trường.

Nhận thấy các đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp có thể cung ứng dịch vụ bếp ăn học đường một cách khoa học, bài bản, Nhà trường quyết định: Từ năm học 2017 -2018, đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn Nhà trường.

Theo Infonet

Tin cùng chuyên mục

  • Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

    Đẩy mạnh tỷ lệ dịch vục công trực tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

     8 giờ trước

  • Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

    Khảo sát điểm du lịch tại Văn Giang

     9 giờ trước

  • Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

    Dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ

     17 giờ trước

  • Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

    Giảm áp lực thi cử cho học sinh cuối cấp

     3 ngày trước

  • Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

    Khai mạc Lễ hội truyền thống đền Trần năm 2024

     3 ngày trước