Tỉnh Hưng Yên mời gọi các doanh nghiệp đầu tư từ Hàn Quốc

Thứ 2, 17.04.2017 | 09:55:27

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 13/4, tại trụ sở của Phòng Thương mại-Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ở thủ đô Seoul, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên phối hợp với KCCI tổ chức cuộc hội thảo giới thiệu về tiềm năng của tỉnh và mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hưng Yên.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Vũ Toàn/Vietnam+)


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 13/4, tại trụ sở của Phòng Thương mại-Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ở thủ đô Seoul, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên phối hợp với KCCI tổ chức cuộc hội thảo giới thiệu về tiềm năng của tỉnh và mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hưng Yên.

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Quốc tế của KCCI, ông Kang Ho-min, nêu rõ hiện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang làm ăn có hiệu quả tại Hưng Yên và cuộc hội thảo lần này sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Hàn Quốc có cái nhìn rõ hơn về tiềm năng cũng như môi trường đầu tư của tỉnh.

Vị đại diện của KCCI bày tỏ sẵn sàng làm cầu nối giúp các doanh nghiệp tiến vào thị trường Hưng Yên, đồng thời nhấn mạnh việc tăng cường các hoạt động kinh tế giữa 2 bên sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế và ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu của mình, Phó Đại sứ Trần Anh Vũ nêu rõ Hàn Quốc hiện đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với quy mô vốn trên 50 tỷ USD, 5.600 doanh nghiệp, tạo việc làm cho khoảng 700.000 lao động, chiếm 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam.

Sự có mặt của các tập đoàn lớn như Samsung, LG, Hyundai, Kia, Lotte, Posco, Shinhan, Hyosung, Hanwha... là minh chứng cho sự hấp dẫn và an toàn của môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Quan hệ đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc là mối quan hệ cùng có lợi khi nguồn vốn, công nghệ và tri thức của các doanh nghiệp Hàn Quốc kết hợp với nguồn lao động dồi dào, có kỹ năng tốt của Việt Nam.

Phó Đại sứ Trần Anh Vũ bày tỏ tin tưởng rằng sau hội thảo lần này sẽ được chứng kiến có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn tỉnh Hưng Yên để triển khai các dự án đầu tư mới cũng như mở rộng các cam kết đầu tư hiện nay.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng giới thiệu khái quát tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư tại địa phương. Hưng Yên có diện tích hơn 930 km vuông, dân số 1,2 triệu người, trong đó 550.000 người đang trong độ tuổi lao động, hầu hết còn trẻ và đã qua đào tạo.

Trong những năm qua, kinh tế của tỉnh luôn tăng trưởng cao và ổn định, GDP hằng năm tăng hơn 8%, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.300 USD và dự kiến kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong những năm tới sẽ vượt ngưỡng 3 tỷ USD mỗi năm.

Để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của các nhà đầu tư, Hưng Yên đã tập trung nguồn lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ông Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh rằng Hưng Yên hiện là địa bàn làm ăn của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc như Hyundai Aluminum Vina, Tae Yang Việt Nam, DongYang, Mirae Fiber...

Thời gian tới, Hưng Yên mong muốn hợp tác và huy động nguồn lực từ bên ngoài, nhất là các nhà đầu tư của Hàn Quốc.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng phát biểu. (Ảnh: Hữu Tuyên/Vietnam+)


Chính quyền Hưng Yên xác định thành công của các nhà đầu tư cũng là thành công của địa phương, đồng thời cam kết các nhà đầu tư sẽ được đảm bảo môi trường hoạt động thuận lợi theo đúng quy định của pháp luật của nhà nước cũng như các ưu đãi của địa phương, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc.

Tại hội thảo, đại diện các ngành liên quan của Hưng Yên đã trình bày về các dự án lớn mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư, chia sẻ câu chuyện về quá trình đầu tư và thành công của một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang làm ăn tại địa phương.

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến lợi thế cũng như những ưu đãi mà họ sẽ được hưởng và đã được đại diện các ngành liên quan của Hưng Yên giải đáp thấu đáo.

Cũng trong khuôn khổ của cuộc hội thảo, tỉnh Hưng Yên đã ký kết 2 biên bản ghi nhớ với các công ty của Hàn Quốc về việc phát triển khu đô thị công nghiệp rộng 3.000ha và xây dựng, vận hành một nhà máy xử lý rác thải tại địa phương./.

Theo Vietnamplus

Tin cùng chuyên mục

  • Hưng Yên triển khai Phần mềm

    Hưng Yên triển khai Phần mềm "Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em"

     14 giờ trước

  • Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

    Đưa trạm bơm dã chiến Xuân Quan vào hoạt động

     23 giờ trước

  • VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

    VietinBank Hưng Yên thông báo mời thầu

     4 tháng trước

  • Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

    Thanh niên Hưng Yên tiên phong trong chuyển đổi số

     2 ngày trước

  • Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

    Huyện Phù Cừ chi trả trên 130 tỉ đồng bồi thường làm đường giao thông

     2 ngày trước