Thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ còn nhiều điểm vi phạm đê

Thứ 7, 08.04.2017 | 10:02:02

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ còn hàng chục điểm vi phạm công trình đê, kè. Tuy vậy chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để

Thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ còn nhiều điểm vi phạm đê

Trong đó trên địa bàn huyện Tiên Lữ có 17 điểm vi phạm, đáng chú ý là có nhiều bãi chứa vật liệu xây dựng nhưng không có trong qui hoạch và không phép  như hộ ông Nguyễn Văn Thảo ở xã Minh Phượng phun cát đen, chứa chất vật liệu cát vàng sát mép bờ sông đuôi kè Mai Xá, chiều cao khoảng 5m; bà Phạm Thị Hựu ở xã Minh Phượng, bơm chứa cát đen trong hành lang bảo vệ đê, kè, bãi sông, cách chân đê 3m; bà Đặng Thị Anh ở xã Đức Thắng, chứa chất vật liệu trên đỉnh kè và hành lang bảo vệ đê; ông Trần Tuấn Đạt ở xã Thiện Phiến, chứa chất cát vàng, đá dăm và than cách bờ sông 3m.

Bên cạnh đó, nhiều hộ còn làm các công trình ngay trên cơ đê như hộ bà Phạm Thị Hiền ở xã Thụy Lôi đổ đất vào mái đê bằng mặt đê, đổ bê tông lên phần mở rộng, chứa nhiều vật liệu trên đê; hộ ông Phạm Văn Cẩn ở xã Thiện Phiến xây chuồng lợn sát chân đê.

Được biết hạt quản lý đê huyện Tiên Lữ đã lập biên bản nhiều lần và lãnh đạo huyện Tiên Lữ đã xuống thực tế tại các điểm vi phạm, nhưng đến nay không giải tỏa được.

Trên địa bàn thành phố Hưng Yên vẫn còn 5 bãi chứa vật liệu xây dựng không có trong qui hoạch, tuy vậy nhiều bãi đến nay vẫn hoạt động. Như bãi cát của ông Phan Văn Hòa ở phường Minh Khai. Chiều cao chất tải lớn hơn 5m, chứa chất vật liệu xây dựng nằm trong phạm vi 50m từ mép sông vào bãi sông về cuối hạ lưu kè Lam Sơn khu vực đang bị sạt lở. Bãi cát này đã bị phường Minh Khai thanh lý hợp đồng từ tháng 12 năm 2016. Một bãi cát không có trong qui hoạch, không được chính quyền địa phương ký hợp đồng, nhưng chẳng hiểu tại sao, hiện nay nó vẫn tồn tại và ngang nhiên hoạt động,  thách thức chính quyền.

 

 

Thanh Sơn

Tin cùng chuyên mục

  • Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

    Vận hành đường dây xuất tuyến Trạm 110KV Phố Cao – Hưng Hà

     13 giờ trước

  • Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Yên Mỹ

     13 giờ trước

  •  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

    Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp xúc cử tri huyện Văn Lâm và Văn Giang

     13 giờ trước

  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

    Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bếp ăn tập thể

     2 ngày trước

  • Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

    Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp

     2 ngày trước